Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường kiểm soát vận chuyển lợn qua biên giới

Ngọc Quỳnh| 13/06/2020 20:34

(HNMO) - Ngày 13-6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã có công văn về việc tăng cường kiểm soát vận chuyển lợn, sản phẩm lợn qua biên giới.

Thời gian gần đây, có hiện tượng buôn bán, vận chuyển trái phép lợn qua biên giới giữa Việt Nam và các nước, đặc biệt là qua biên giới với Lào, Campuchia, làm gia tăng nguy cơ xâm nhiễm, lây lan các loại dịch bệnh nguy hiểm như bệnh Dịch tả lợn châu Phi, lở mồm long móng... từ các nước vào Việt Nam.

Để khẩn trương chấm dứt tình trạng trên, Bộ NN&PTNT đề nghị Ban Chỉ đạo 389 của các tỉnh biên giới ngăn chặn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp nhập lậu, vận chuyển, buôn bán trái phép lợn ra vào Việt Nam, đặc biệt là qua biên giới Lào, Campuchia.

Các tỉnh, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, đặc biệt là tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở khu vực biên giới để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, giết mổ, vận chuyển lợn không bảo đảm an toàn, làm lây lan dịch bệnh. Trường hợp bắt được các lô hàng lợn, sản phẩm từ lợn vận chuyển bất hợp pháp thì phải tiêu hủy theo quy định...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm soát vận chuyển lợn qua biên giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.