Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường chống buôn bán ma túy khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Thương Nguyệt| 27/04/2023 20:26

(HNMO) – Ngày 27-4, Hàn Quốc và 17 quốc gia khu vực châu Á – Thái Bình Dương đạt thỏa thuận về chống buôn bán ma túy trong bối cảnh gia tăng những lo ngại về chất cấm nguy hiểm này.

Tuyên bố chung khẳng định tăng cường mức độ liên lạc giữa cơ quan hải quan của các quốc gia nhằm cải thiện các thủ tục hành chính và hoạt động chia sẻ thông tin.

18 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương hợp tác chống buôn bán ma túy. Ảnh: Gety Images

18 quốc gia, trong đó có Nhật Bản, Thái Lan và Australia, đều chung nhận định rằng các hoạt động buôn bán ma túy có liên quan đến nhiều hoạt động tội phạm xuyên quốc gia khác, bao gồm rửa tiền và buôn lậu vũ khí. Những hoạt động này được đánh giá sẽ gây ra các mối đe dọa nghiêm trọng về an ninh và chính trị ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Đại diện Tổng cục Hải quan Hàn Quốc (KCS) cho biết, sự hợp tác giữa các cơ quan hải quan là yếu tố cần thiết để xóa bỏ nạn buôn lậu ma túy ở khu vực biên giới. Thông qua tuyên bố chung, các cơ quan hải quan nỗ lực hướng đến mục tiêu châu Á – Thái Bình Dương không còn ma túy. 

Theo Yonhap, Hàn Quốc đã thu giữ 88,6 kg ma túy tại chính quốc gia này hồi năm 2022 trong một chiến dịch chung với 17 quốc gia nhằm loại bỏ tận gốc hoạt động buôn bán ma túy bất hợp pháp. Cùng năm, KCS cũng đã phát hiện hàng loạt vụ buôn lậu ma túy với số lượng lên đến 624 kg, 87% trong đó có nguồn gốc từ khu vực châu Á – Thái Bình Dương. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường chống buôn bán ma túy khu vực châu Á – Thái Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.