(HNMO) - Đó là ý kiến của đông đảo đại biểu đại diện các doanh nghiệp vận tải đóng trên địa bàn Thủ đô tại hội nghị do Hiệp hội Vận tải Hà Nội tổ chức ngày 29/8.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam tính toán, chỉ tính từ đầu tháng 8/2012 đến nay, giá xăng tăng tới 11%, giá dầu diesel tăng trên 7%. Vì thế, các doanh nghiệp vận tải đã tăng giá cước trong khoảng 3-5% so với giá cước hiện tại để bù lại chi phí xăng dầu. Tới đây, những đơn vị vận tải nào chưa điều chỉnh giá cước trong thời điểm trước ngày 28/8 thì sẽ cộng dồn vào đợt tăng giá xăng tiếp này để tăng cước. Ngay cả vận tải hàng hóa, lĩnh vực khó khăn nhất trong ngành vận tải cũng sẽ phải tính đến bài toán tăng giá cước trong đợt này.
Đại diện nhiều hãng taxi cho biết: Các doanh nghiệp không muốn tăng giá cước taxi, vì mỗi lần tăng rất khó khăn về thủ tục và thời gian, lại tốn kém chi phí. Xăng dầu cứ điều chỉnh 10 ngày một lần thì vận tải không thể chạy theo được. Để đối phó với đợt tăng giá xăng dầu lần này, các doanh nghiệp taxi chưa tăng giá trước ngày 28/8 sẽ tính toán, cân đối để tăng giá trong thời gian tới (dự kiến sẽ tăng sau ngày 2/9).
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.