Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tân Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam Nguyễn Xuân Vũ: Không quá khó để huy động nguồn lực xã hội hóa!

Mai Hoa| 06/03/2022 14:23

(HNMO) - “Không quá khó để huy động nguồn lực xã hội hóa nếu thực sự ghi nhận và trân trọng sự hỗ trợ của các doanh nghiệp”, Tân Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam Nguyễn Xuân Vũ khẳng định như vậy khi trao đổi với báo giới bên lề Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ VI (2018-2023), vừa kết thúc trưa ngày 6-3 tại Hà Nội.

Tân Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam Nguyễn Xuân Vũ.

- Là tân Chủ tịch Liên đoàn, ông có thể chia sẻ đôi điều về những nhiệm vụ trọng tâm Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam sẽ tập trung triển khai trong thời gian tới?

- Liên đoàn sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao và các địa phương trong việc thực hiện tốt công tác tổ chức hệ thống các giải đấu bóng bàn quốc gia. Trước mắt, nhiệm vụ trọng điểm của chúng tôi là tăng cường hỗ trợ xây dựng lực lượng đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia thi đấu thành công tại SEA Games 31. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động của các câu lạc bộ, liên đoàn địa phương, các trung tâm; huy động tối đa nguồn lực xã hội hóa, góp phần vào sự phát triển chung của bóng bàn Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp.

- Với tầm nhìn dài hạn hơn, chúng ta sẽ có những hướng đầu tư như thế nào, thưa ông?

- Thực tế cho thấy phong trào bóng bàn ở các địa phương trên cả nước hiện nay phát triển rất mạnh, nhưng chúng ta lại chưa có sự đầu tư thực sự xứng tầm đối với đội tuyển quốc gia. Để bóng bàn Việt Nam có những cây vợt đạt thứ hạng cao trong bảng xếp hạng bóng bàn thế giới, như tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã làm được ở môn cầu lông, rõ ràng Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam phải vào cuộc mạnh mẽ hơn, cùng với bộ môn bóng bàn - Tổng cục Thể dục thể thao nhằm tăng cường, mở rộng sự hợp tác quốc tế với Liên đoàn Bóng bàn các nước nhằm tìm kiếm thật nhiều cơ hội cọ xát quốc tế cho vận động viên thi đấu tích điểm, nâng cao trình độ cũng như bảng vàng thành tích.

- Xin ông chia sẻ rõ hơn về nhiệm vụ phát huy vai trò của Liên đoàn trong việc thúc đẩy bóng bàn Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp hóa?

- Cơ chế nhà nước về chế độ tiền công, tiền ăn, tiền thưởng đối với vận động viên hiện nay ở mức giới hạn, chưa đủ tạo động lực về thu nhập cũng như đáp ứng nhu cầu được đầu tư mạnh mẽ, bài bản, dài hạn cho vận động viên phát triển theo hướng chuyên nghiệp. Trong khi đó, bóng bàn là môn có tiềm năng phát triển rất mạnh ở Việt Nam, được nhiều người yêu thích, đam mê. Không quá khó để huy động nguồn lực xã hội hóa cho sự phát triển của môn bóng bàn, có điều, chúng ta phải thực sự ghi nhận, trân trọng sự vào cuộc của các doanh nghiệp, khi ấy, tôi tin sẽ rất nhiều người quan tâm, đầu tư cho các vận động viên bóng bàn hàng đầu của chúng ta. Và ở đây, Liên đoàn chính là tổ chức phải phát huy vai trò chủ động đảm trách nhiệm vụ tìm kiếm, kết nối các nguồn lực xã hội hóa ấy với vận động viên, sử dụng các nguồn tài trợ thực sự hiệu quả, đúng người, đúng việc, có tính chiến lược.  

Các đại biểu tham dự Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam.

- Ông có thể chia sẻ vì sao ông quyết định vào cuộc, chung tay thực hiện nhiệm vụ phát triển bóng bàn Việt Nam?

- Tôi yêu và đam mê môn bóng bàn, tập luyện trong đội bóng bàn năng khiếu từ nhỏ. Những năm từ năm 1991 đến 1996, tôi thuộc đội tuyển trẻ bóng bàn tỉnh Bến Tre, từng tham gia thi đấu Giải vô địch Bóng bàn sinh viên dành cho khối các trường đại học. Trong thâm tâm, tôi luôn mong muốn thành lập Học viện Bóng bàn, tạo điều kiện hỗ trợ công tác đào tạo. Nay, nhiều anh em, bạn bè thân thiết động viên tôi tham gia hoạt động của Liên đoàn, suy cho cùng cũng là nhằm mục đích hướng đến sự phát triển chung của bóng bàn Việt Nam. Tôi nghĩ bất cứ ai cũng vậy, một khi đã có tâm huyết, đã nhận lời tham gia thì phải quyết tâm làm đến nơi đến chốn. Sẽ có những khó khăn, thách thức phải vượt qua, nhưng tôi không ngại, vì bên cạnh tôi luôn có cả một ê-kíp gồm những người đam mê và muốn chung sức, chung lòng vì sự phát triển của bóng bàn Việt Nam.

- Trân trọng cảm ơn ông đã dành thời gian trò chuyện.

Công bố mức thưởng lớn đối với các nhà vô địch bóng bàn SEA Games 31

Sáng ngày 6-3, tại Hà Nội, Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ VI (2018-2023) đã được tổ chức. Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã thống nhất ra quyết nghị thông qua miễn nhiệm 2 đồng chí Trần Gia Thái và Vũ Quang Vinh; bầu bổ sung ông Nguyễn Xuân Vũ - thành viên Hội đồng Quản trị Sacombank, Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Vgroup, Chủ tịch Công ty cổ phần Xuân Nam Việt vào Ban Chấp hành và giữ vị trí Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam.

Đáng chú ý, cùng với sự ra mắt của tân Chủ tịch Nguyễn Xuân Vũ, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cũng công bố mức thưởng dành cho các vận động viên bóng bàn Việt Nam giành Huy chương vàng tại SEA Games 31. Cụ thể: Huy chương vàng đồng đội được thưởng 150 triệu đồng, Huy chương vàng nội dung đôi 80 triệu đồng, Huy chương vàng nội dung đơn 80 triệu đồng.

Liên đoàn cũng dự kiến dành 1 tỷ đồng/năm chi hỗ trợ công tác tổ chức 5 giải thuộc hệ thống giải đấu bóng bàn quốc gia; đầu tư cho đội tuyển đi tập huấn và thi đấu…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tân Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam Nguyễn Xuân Vũ: Không quá khó để huy động nguồn lực xã hội hóa!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.