Du lịch

"Tắm rừng" ở Vườn Quốc gia Bù Gia Mập

Đắc Sơn 17/07/2023 - 21:44

Đây là nơi có khí hậu, trong lành, mát mẻ, giúp du khách xóa tan những mệt mỏi, lo toan, muộn phiền để cân bằng lại cuộc sống.

a551.jpg

Vườn Quốc gia Bù Gia Mập có diện tích hơn 25.600ha, nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Bình Phước, tiếp giáp với tỉnh Đắk Nông và nước bạn Campuchia, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 240km.

a570.jpg

Đây là khu vực chuyển tiếp từ Tây Nguyên xuống Đồng bằng Nam Bộ. Cùng với đó, vườn có nhiều sông, suối bắt nguồn từ tỉnh Đắk Nông, nên có rất nhiều ngọn thác đẹp hùng vĩ và rất hoang sơ. Đây cũng là nơi thích hợp để "tắm rừng" - Hòa mình vào thiên nhiên rừng nhiệt đới.

a555.jpg

Vườn được chia thành nhiều khu vực bảo tồn nhiều loại thực vật quý hiếm. Đặc biệt, khả năng che phủ rừng tại đây đạt đến 90%, tạo môi trường sinh sống cho nhiều loại động vật, thành nơi bảo tồn hệ sinh thái động – thực vật hoang dã cùng dược liệu quý hiếm.

a569.jpg

Bên cạnh đó cũng là rừng phòng hộ đầu nguồn cho hồ chứa nước Thủy điện Thác Mơ, Cần Đơn... Đáng chú ý, Bù Gia Mập còn là nơi duy trì các nguồn gen động – thực vật quý hiếm của vùng Đông Nam Bộ.

a563.png

Mỗi một khoảng thời gian, Bù Gia Mập lại mang một nét đẹp riêng. Theo kinh nghiệm của dân “phượt”, vào mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 11 hằng năm), du khách có thể nhìn ngắm nhiều loài động vật hoang dã, nhưng đường đi khá khó khăn.

a557a.jpg

Tuy nhiên, từ khoảng cuối tháng 4 đến tháng 8 là thời điểm trái cây rừng bắt đầu chín tới. Hàng loạt loại trái cây của vùng rừng nhiệt đới cực kỳ thơm ngon như vải rừng, chôm chôm rừng, xoài rừng, sim, cóc, chòi mòi, trâm, sấu đỏ, trường… sẵn sàng chờ du khách thưởng thức. Cùng với đó, nhiều ngọn thác đổ nước trắng xóa giữa rừng xanh, tạo cảnh quan kỳ thú.

a571.jpg

Một trong những ngọn thác nổi bật là thác Đắk Mai. Ngọn thác rộng khoảng 15m, chiều cao khoảng 10m, lòng thác rộng chừng 300m2, là “hồ bơi” lý tưởng cho du khách.

a562a.jpg

Đặc biệt, hai bên thác có 2 hang động; ở giữa hai hang động có một xoáy nước chảy xuống rất đẹp, là điểm check-in đáng nhớ cho du khách. Đây cũng từng là nơi Ban An ninh khu 10 (tiền thân của lực lượng Công an tỉnh Bình Phước ngày nay) đặt căn cứ hoạt động cuối năm 1966.

a568.jpg

Mùa khô (từ tháng 12 đến tháng 4), Bù Gia Mập có nắng dịu nhẹ, đường dễ đi, du khách thoải mái tham gia vào các hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên trời nóng và nhiều dòng suối, thác cạn nước.

a573.jpg
a565.jpg

Du khách đến vườn quốc gia Bù Gia Mập sẽ được ngắm nhìn quang cảnh thiên nhiên gần gũi, chiêm ngưỡng vẻ đẹp xanh mát và khám phá nhiều loài động thực vật quý, tham gia các hoạt động thú vị.

a564.jpg

Nơi đây không chỉ có cảnh quan đẹp, hệ động, thực vật đa dạng và phong phú mà còn là nơi có khí hậu, trong lành, mát mẻ, giúp du khách xóa tan đi những mệt mỏi, lo toan, muộn phiền trong náo nhiệt phố thị để cân bằng lại cuộc sống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Tắm rừng" ở Vườn Quốc gia Bù Gia Mập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.