Hà Nội kết nối

Tạm giữ nhóm đối tượng cho vay nặng lãi đến 430%/năm

Thanh Trúc 11/07/2023 - 19:23

Nguyễn Hoàng Anh, Lưu Quốc Phong, Trần Văn Phúc từ ngoài Bắc vào tỉnh Bình Dương hoạt động cho vay nặng lãi với tiểu thương, công nhân.

a381.jpg
Nhóm đối tượng cho vay nặng lãi bị tạm giữ hình sự.

Ngày 11-7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương thông tin, đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1986), Lưu Quốc Phong (sinh năm 1990), cùng quê thành phố Hải Phòng và Trần Văn Phúc (sinh năm 1998, quê Hải Dương) để điều tra hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo điều tra, từ tháng 2-2023, các đối tượng Nguyễn Hoàng Anh, Lưu Quốc Phong và Trần Văn Phúc được một người tên Quang (chưa rõ nhân thân, lai lịch) cung cấp 300 trăm triệu đồng tiền vốn để vào Bình Dương cho vay tiền lấy lãi. Tiền lời sẽ chia nhau tiêu xài.

Sau đó, 3 đối tượng vào địa bàn phường An Phú, thành phố Thuận An in phát tờ rơi cho vay và nhắm đến đối tượng vay tiền là các tiểu thương buôn bán nhỏ, công nhân tạm trú tại các khu nhà trọ trên địa bàn.

Qua làm việc, Cơ quan Điều tra thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến việc cho vay lãi nặng. Bước đầu xác định lãi suất cho vay trung bình khoảng 432%/năm. Các đối tượng đã thu lợi bất chính từ việc cho vay lãi nặng khoảng 280 triệu đồng. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ nhóm đối tượng cho vay nặng lãi đến 430%/năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.