Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm giữ hình sự 8 đối tượng ở Bắc Giang lên Hà Nội tấn công người đi đường

Chu Dũng| 06/04/2023 17:11

(HNMO) - Ngày 6-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự gây rối trật tự công cộng và quyết định tạm giữ hình sự đối với 8 đối tượng để làm rõ việc dùng chai thủy tinh tấn công người đi đường trên địa bàn quận Tây Hồ và quận Hoàn Kiếm.

Cụ thể, 8 đối tượng gồm: Ngọ Văn Quang, Dương Quốc Cường, Ngô Phúc Thiện, Bùi Tuấn Long, Nguyễn Hoàng Anh, Ngô Tiến Huy, Hoàng Văn Toàn và Ngọ Tiến Huy (cùng trú tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang).

Trước đó, khoảng 2h30 ngày 5-4, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện một nhóm thanh, thiếu niên có biểu hiện nghi vấn di chuyển trên đường nên đã triển khai phương án theo sát, sẵn sàng vây bắt. Khi đi đến khu vực ngã ba Hàng Thùng - Trần Quang Khải, các đối tượng này đã sử dụng vỏ chai bia bằng thủy tinh để ném liên tiếp vào người đi đường khiến nhiều người sợ hãi.

Ngay lập tức, lực lượng công an đã tổ chức bắt giữ. Khi các đối tượng đến khu vực cây xăng Trần Quang Khải, các trinh sát đã vây bắt được Ngọ Văn Quang và Dương Quốc Cường.

Quang và Cường khai nhận, các đối tượng (đều ở huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) thành lập một nhóm trên mạng xã hội, gọi là “báo đen”. Thay vì bảo ban nhau học tập, nhóm thường xuyên tụ tập, chuẩn bị dao kiếm, vỏ chai bia và rủ nhau đi xe máy xuống Hà Nội vào thời gian rạng sáng với mục đích gặp nhóm thanh niên nào gây sự sẽ đánh nhau.

Mở rộng điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp cùng Công an tỉnh Bắc Giang bắt giữ các đối tượng còn lại.

Ngoài việc tấn công người đi đường vào rạng sáng 5-4, cơ quan công an cũng làm rõ, nhóm này với thủ đoạn tương tự đã gây thương tích cho người khác tại khu vực quận Tây Hồ và tuyến cơ đê 401, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm vào rạng sáng 2-4. 

Hiện, Công an quận Hoàn Kiếm đang phối hợp với Công an quận Tây Hồ để làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ hình sự 8 đối tượng ở Bắc Giang lên Hà Nội tấn công người đi đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.