Xã hội

Tạm giữ chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng và bảo mẫu liên quan

Báo Lao Động 05/09/2024 - 11:52

Qua quá trình điều tra xác minh vụ bạo hành trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng (quận 12, TP Hồ Chí Minh), hiện công an đã tạm giữ chủ cơ sở và bảo mẫu liên quan.

Liên quan đến vụ bạo hành trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng (phường Trung Mỹ Tây, quận 12), sáng nay (5-9), trao đổi nhanh với phóng viên, lãnh đạo UBND phường Trung Mỹ Tây (quận 12) cho biết, hiện, Công an quận 12 cùng các phòng nghiệp vụ của Công an thành phố Hồ Chí Minh đang tạm giữ bà Giáp Thị Sông Hương (sinh năm 1974, ngụ quận Gò Vấp, là chủ Mái ấm Hoa Hồng), bà Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (sinh năm 1978, là bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng) và một số bảo mẫu khác liên quan để phục vụ cho công tác điều tra vụ việc.

Công an cũng đang điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Mái ấm Hoa Hồng. Riêng về người tên Tuyền liên quan bạo hành trẻ (bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng), công an vẫn đang truy xét vì người này hiện không có mặt ở thành phố Hồ Chí Minh.

Công an có mặt kiểm tra tại mái ấm Hoa Hồng (Quận 12) hôm 4.9. Ảnh: Anh Tú
Công an có mặt kiểm tra tại Mái ấm Hoa Hồng (quận 12) ngày 4-9. Ảnh: Anh Tú

Trước đó, báo chí phản ánh tại Mái ấm Hoa Hồng đã xảy ra tình trạng ngược đãi nhiều trẻ em được nuôi dưỡng tại cơ sở này. Đây là một mái ấm tình thương tư nhân nhận nuôi trẻ em mồ côi do bà Giáp Thị Sông Hương làm chủ, mở cửa từ 8h đến 20h hằng ngày. Nhiều nhà hảo tâm đã đến thăm các em nhỏ và đóng góp hỗ trợ.

Ngày 4-9, lực lượng chức năng đã có mặt tại Mái ấm Hoa Hồng để xác minh, kiểm tra. Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận có 85 trẻ có mặt tại mái ấm, trong khi theo giấy phép, cơ sở này chỉ được nuôi không quá 39 trẻ. Số nhân viên tại thời điểm kiểm tra là 15 người.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng và bảo mẫu liên quan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.