Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm giữ 18 thanh, thiếu niên cầm hung khí náo loạn đường phố

Chu Dũng| 29/05/2023 07:35

(HNMO) - Ngày 29-5, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã bắt giữ 18 đối tượng (sinh năm 2005, 2007), phần lớn đang là học sinh về hành vi gây rối trật tự công cộng. Hiện Công an quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục mở rộng điều tra, đồng thời phối hợp với gia đình, nhà trường nhằm có biện pháp quản lý, giáo dục, tuyên truyền để các học sinh có nhận thức đúng đắn, hình thành lối sống lành mạnh, chấp hành nghiêm pháp luật và các quy định của trường lớp.

Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội, 18 thanh, thiếu niên trên thuộc 2 nhóm thanh, thiếu niên đã mang tuýp sắt gắn phóng lợn đến khu vực sân vận động Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm để giải quyết mâu thuẫn.

Các đối tượng và hung khí bị thu giữ.

Khoảng 22h30 ngày 10-5, nhóm đối tượng điều khiển xe máy không biển kiểm soát, chạy với tốc độ cao, mang theo hung khí trên tuyến đường Lê Đức Thọ hướng về Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm. Sau khi tập hợp, 2 nhóm đối tượng này đã quay video rồi đăng lên Tiktok để thị uy đối thủ về lực lượng và hung khí.

Phát hiện vụ việc, tổ công tác của Công an quận Nam Từ Liêm đang tuần tra, kiểm soát trên địa bàn đã triển khai lực lượng tổ chức ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, do mâu thuẫn trên mạng xã hội Facebook, 2 nhóm đã hẹn đến khu vực sân vận động Mỹ Đình để giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực.

Công an quận Nam Từ Liêm khuyến cáo, các đối tượng đang là học sinh, nhưng có những suy nghĩ và lối sống sai lệch chuẩn mực xã hội, không chịu tu dưỡng rèn luyện, học tập, coi thường pháp luật. Hành vi của các đối tượng rất côn đồ, manh động, sẵn sàng sử dụng hung khí nguy hiểm để hủy hoại tài sản, xâm phạm tính mạng, sức khỏe của người khác nên cần phải có sự chung tay của gia đình, nhà trường và cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ 18 thanh, thiếu niên cầm hung khí náo loạn đường phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.