Giáo dục

Tạm đình chỉ công tác với thầy giáo xưng “mày - tao” với học sinh

Thống Nhất 02/10/2023 18:44

Để làm rõ sự việc thầy giáo xưng “mày - tao” với học sinh, nhà trường đã quyết định tạm thời đình chỉ công tác của thầy giáo từ ngày 2-10.

clip-a.jpg
Ảnh cắt từ video.

Liên quan đến đoạn video giáo viên có hành động thiếu chuẩn mực với học sinh, chiều 2-10, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Trường Trung học phổ thông Phan Huy Chú - Thạch Thất (huyện Thạch Thất) đã có báo cáo về sự việc.

Vào 11h50 phút ngày 29-9, Ban giám hiệu Trường Trung học phổ thông Phan Huy Chú - Thạch Thất nhận được đoạn video có hình ảnh một giáo viên có hành vi, lời nói thiếu chuẩn mực. Qua điều tra, nhà trường xác định giáo viên trong đoạn video là N.C.T (sinh năm 1979), là giáo viên môn tiếng Anh. Thời điểm đoạn video được quay vào tiết 3 ngày 29-9 tại lớp 10A9. Học sinh trong đoạn video và học sinh quay video đều cùng học lớp 10A9.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, nhà trường đã gọi cho thầy N.C.T và cô giáo chủ nhiệm lớp 10A9 để xác định lại sự việc và yêu cầu thầy N.C.T viết bản tường trình.

Nhà trường đã hội ý nhanh giữa Ban giám hiệu và các tổ trưởng chuyên môn để thông báo sự việc và quyết định tạm thời đình chỉ công tác của thầy N.C.T từ ngày 2-10 để làm rõ sự việc; đồng thời, giao giáo viên chủ nhiệm mời học sinh viết bản tường trình.

Tối 1-10, nhận được sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện và Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất, Ban giám hiệu nhà trường đã mời thầy N.C.T, phụ huynh và 2 học sinh liên quan đến sự việc có mặt tại trường để làm việc với Công an huyện Thạch Thất. Nhà trường sẽ có báo cáo cụ thể sau khi có kết luận của cơ quan công an.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video được quay trong lớp học với tựa đề “Thầy giáo lại ứng xử không giống thầy giáo”. Trong đoạn video, thầy giáo đứng trên bục giảng, chỉ tay vào mặt và mắng một học sinh nam với nhiều từ ngữ không chuẩn mực, xưng "mày - tao" với học sinh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ công tác với thầy giáo xưng “mày - tao” với học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.