Sách

Tam Đảo - Đất linh thiêng, miền du lịch

An Nhi 11/10/2024 - 22:17

Nhằm quảng bá rộng rãi giá trị điểm đến du lịch, văn hóa của khu du lịch Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) đến du khách trong và ngoài nước, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật ra mắt cuốn sách “Tam Đảo - Đất linh thiêng, miền du lịch” của tác giả Nguyễn Thái Bình và Phạm Hoàng Hải.

Cuốn sách được xuất bản nhân kỷ niệm 120 năm thành lập thị trấn Tam Đảo (27/10/1904 - 27/10/2024).

Tam Đảo là một địa điểm du lịch nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và không khí trong lành. Thị trấn trong mây Tam Đảo nằm ở độ cao hơn 900m so với mực nước biển, sát thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), cách Hà Nội khoảng 80km, cách sân bay quốc tế Nội Bài hơn 30km.

Tam Đảo có khí hậu mát mẻ quanh năm, núi rừng bao quanh và được quy hoạch thành những quần thể kiến trúc hòa hợp với cảnh quan môi trường, tôn lên vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.

Ở Tam Đảo, ngoài các điểm du lịch nổi tiếng như tháp truyền hình, nhà thờ đá Tam Đảo, thác Bạc, còn rất nhiều điểm đến khác như vườn quốc gia Tam Đảo, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, quần thể khu di tích thắng cảnh Tây Thiên, sân golf Tam Đảo, hay các khu nghỉ dưỡng cao cấp…, đem đến trải nghiệm thú vị cho mọi người.

sach-tam-dao.jpg
Cuốn sách như một cẩm nang về vùng đất Tam Đảo. Ảnh: NXB Chính trị quốc gia Sự thật

Cuốn sách “Tam Đảo - Đất linh thiêng, miền du lịch” viết theo thể ký, miêu tả cảnh quan núi rừng, con người, hệ sinh thái và những điểm du lịch nổi tiếng ở Tam Đảo trên hành trình du ngoạn.

Trong đó, có những bài viết ấn tượng như “Lên Tam Đảo sống với ngàn mây”, “Đường lên núi, vừa đi vừa kể chuyện”, “Các ngôi đền thiêng Tam Đảo qua ký ức lữ hành”, “Suối rừng Tây Thiên”, “Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên - Nối mạch Phật giáo Thiền tông”, “Người Sán Dìu ở Tam Đảo và những giá trị văn hóa đặc sắc”, “Chuyện về những cánh bướm và chim rừng Tam Đảo”, “Top địa điểm chụp ảnh đẹp ở Tam Đảo”…

Cuốn sách như một cuốn sổ tay du lịch bỏ túi, mang tới du khách và bạn đọc những thông tin hữu ích về Tam Đảo, giúp những ai chưa đến hoặc đang có ý định đến Tam Đảo sẽ có những hiểu biết nhất định về vùng đất và con người nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tam Đảo - Đất linh thiêng, miền du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.