Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tái hiện trên tà áo dài hình ảnh di tích gắn với cuộc đời Bác Hồ

Thụy Du| 17/05/2023 12:27

(HNMO) – Nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), nhà thiết kế Thạch Linh ra mắt bộ sưu tập áo dài với chủ đề “Sen - Kính dâng Người”.

Bộ sưu tập có họa tiết hoa sen là hình ảnh chủ đạo.

Bộ sưu tập “Sen - Kính dâng Người” gồm những thiết kế với họa tiết hoa sen chủ đạo, cùng nhiều hình ảnh các di tích gắn với cuộc đời của Bác. Các thiết kế có chất liệu chính là lụa cao cấp, tơ tằm, organza..., màu sắc rực rỡ, kiểu dáng cách tân, trẻ trung nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng kín đáo, mềm mại, duyên dáng của áo dài truyền thống. 

Nhà thiết kế Thạch Linh cho biết đã ấp ủ ý tưởng về bộ sưu tập áo dài này từ nhiều năm, gửi gắm trong đó lòng biết ơn, sự yêu kính Người. Sau khi hoàn thành bộ sưu tập, nhà thiết kế cùng ê kíp đã đưa 16 thiết kế về Làng Sen quê Bác để thực hiện bộ ảnh áo dài quảng bá.

Bộ ảnh áo dài được thực hiện tại Làng Sen quê Bác.

Tham gia thể hiện bộ sưu tập có nhiều gương mặt nổi bật của thời trang Việt Nam như Nguyễn Vũ Hà Anh, Phan Việt Ngọc, Hà Lê, Hoài Giang, cùng các mẫu nhí Nhã Uyên, Ngân Khánh, Nhật Ánh… Có 2 thiết kế áo dài đặc biệt với chiều dài tới 20 mét, do người mẫu Nguyễn Vũ Hà Anh và mẫu nhí 8 tuổi Nhã Uyên thể hiện.

Thiết kế áo dài do mẫu nhí Nhã Uyên thể hiện mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu kính của các em thiếu nhi với Bác. Các họa tiết trên tà áo là những bức tranh do chính các bạn nhỏ trực tiếp vẽ, hình tượng cánh chim biểu tượng của hòa bình và hình ảnh hoa sen được thiết kế trang trọng. 

Thiết kế áo dài có nhiều họa tiết mang hình ảnh di tích gắn bó với cuộc đời của Bác. 

Thiết kế áo dài do người mẫu Nguyễn Vũ Hà Anh thể hiện có nhiều họa tiết mang hình ảnh những di tích gắn bó với cuộc đời Bác, như bến Nhà Rồng, lán Nà Lừa, nhà sàn Bác Hồ, quê nội của Bác và những đầm sen, hoa sen... 

Nhà thiết kế Thạch Linh cho biết, cô cùng ê kíp đã có nhiều trải nghiệm ý nghĩa khi tham quan và thực hiện bộ ảnh áo dài đặc biệt trên quê hương Bác vào những ngày tháng 5 lịch sử. 

Theo nhà thiết kế Thạch Linh, bộ sưu tập “Sen - Kính dâng Người” thuộc dự án “Quảng bá Việt Nam 2023” được cô khởi xướng, nhằm lan tỏa hình ảnh áo dài. Trong đó, các thiết kế áo dài đều được gắn với các danh lam, thắng cảnh của Việt Nam.

Thạch Linh là người thiết kế trang phục biểu diễn quen thuộc của nhiều nghệ sĩ nổi bật hiện nay như Tân Nhàn, Huyền Trang, Lương Nguyệt Anh, Sèn Hoàng Mỹ Lam, Hoàng Thùy Linh… Thiết kế của Thạch Linh đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu, tôn vinh được vóc dáng người mặc và mang nhiều thông điệp văn hóa ý nghĩa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tái hiện trên tà áo dài hình ảnh di tích gắn với cuộc đời Bác Hồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.