Giao thông

Tái diễn cảnh phương tiện xếp hàng dài chờ đăng kiểm

Tuấn Lương 22/12/2023 16:13

Những ngày cuối năm 2023, lưu lượng phương tiện đổ về các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn Hà Nội tăng mạnh.

rimg_4047.jpg
Cục Đăng kiểm Việt Nam đã dự báo về nguy cơ ùn tắc đăng kiểm xe cơ giới.

Tại nhiều trung tâm luôn xuất hiện những hàng dài xe đợi đến lượt đăng kiểm. Nhiều chủ xe cho biết, phải đặt lịch hẹn từ hôm trước, hôm sau mới đến lượt kiểm tra phương tiện.

qua-tai-tai-29-30d.jpg
Hàng dài xe xếp hàng chờ đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm 29-30D.
qua-tai-tai-so-3-le-quang-dao.jpg
Tình trạng xếp hàng chờ đăng kiểm cũng diễn ra tại Trung tâm 29-03S và nhiều trung tâm khác.

Khoảng một tuần trở lại đây, nhiều trung tâm đăng kiểm như 29-10D (Đền Lừ, quận Hoàng Mai); 29-03S (số 3 đường Lê Quang Đạo, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm); 33-01S và 29-30D (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông); 29-03V (phường Láng Thượng, quận Đống Đa)… luôn trong tình trạng xe xếp hàng dài chờ đến lượt đăng kiểm.

Anh Nguyễn Đức Anh (trú tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai) cho biết, anh đã lên mạng để đặt lịch đăng kiểm tại Trung tâm 29-10D nhưng hệ thống báo đã hết chỗ trong 2-3 ngày tới. Lo bị phạt khi xe lưu thông mà đã quá hạn đăng kiểm, anh Đức Anh đã phải đi xa, xuống trạm 29-25D (đường Trần Vỹ, quận Cầu Giấy) để xếp hàng. Rất may, tại đây không đông như một số trạm trong khu vực trung tâm nên quá trình “khám” xe diễn ra thuận lợi. Mọi thủ tục nhanh gọn, đăng kiểm viên làm việc đúng chức trách và nhiệm vụ.

Theo ông Trần Quốc Hoan, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm đăng kiểm 29-03V, từ đầu tháng 12-2023 đến nay, số lượng xe đến đăng kiểm bắt đầu tăng đột biến. Dự đoán những ngày cuối năm 2023 sẽ còn đông hơn nữa. Năng lực của trung tâm trung bình mỗi ngày đăng kiểm được khoảng 180 xe. Tuy nhiên, những ngày qua, trung tâm phải thực hiện khoảng 200 xe/ngày. Để hoàn thành khối lượng công việc này, cán bộ, nhân viên trung tâm phải tăng ca, tăng thời gian làm việc.

dang-kiem-can-than.jpg
Các đăng kiểm viên phải làm việc tăng ca, tăng giờ nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân.

Tại Trung tâm đăng kiểm xe 33-01S, trung bình mỗi ngày, đơn vị này tiếp nhận giấy tờ lập hồ sơ phương tiện cho khoảng 30 ô tô mới. Số lượng phương tiện đến đăng kiểm cũng tăng 20-30% so với tháng trước.

“Trung tâm đã hoạt động cả 2 dây chuyền, với 8 đăng kiểm viên để phục vụ nhu cầu của người dân. Nhân viên đăng kiểm tại trung tâm nỗ lực làm việc từ lúc mở cửa đến khi hết xe chờ đăng kiểm. Trung bình mỗi ngày đơn vị đăng kiểm cho hơn 100 phương tiện” - đại diện Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 33-01S cho biết.

Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam dự báo, nguy cơ ùn tắc đăng kiểm xe cơ giới có thể xảy ra tại 7 địa phương vào tháng 12-2023, bao gồm: Hà Nội, Đồng Tháp, Hà Giang, Kon Tum, Thừa Thiên - Huế, thành phố Hồ Chí Minh và Trà Vinh.

Sang đầu năm 2024, nguy cơ ùn tắc có thể mở rộng ra một số địa phương khác, nhất là các địa phương lân cận với Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh do các chủ xe từ hai thành phố lớn này có thể di chuyển sang để đăng kiểm.

dang-ky-qua-app.png
Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người dân nên đăng ký lịch hẹn qua app TTDK.

Để tránh tình trạng phải xếp hàng chờ đợi, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người dân nên đăng ký lịch hẹn kiểm định qua app TTDK và đưa xe đến kiểm định theo đúng khung giờ lựa chọn đã được các trung tâm đăng kiểm xác nhận.

Đồng thời, chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định; chủ động tra cứu cảnh báo phương tiện tại mục "Phương tiện xe cơ giới cho chủ phương tiện" trong mục "Tra cứu dữ liệu" trên Cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm để kiểm tra tình trạng phạt nguội và chủ động xử lý…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tái diễn cảnh phương tiện xếp hàng dài chờ đăng kiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.