Theo dõi Báo Hànộimới trên

Taekwondo Việt Nam giành 4 Huy chương vàng trong ngày đầu ra quân

Thụy Du| 16/05/2022 19:21

(HNMO) - Với 4 Huy chương vàng ở các nội dung quyền sáng tạo hỗn hợp nam nữ, quyền đồng đội nam, quyền đồng đội nữ, quyền cá nhân nam, trong ngày đầu ra quân tại SEA Games 31, taekwondo Việt Nam đã giành thành tích tốt.

Võ sĩ taekwondo Phạm Quốc Việt giành Huy chương vàng với nội dung quyền cá nhân nam.

Taekwondo - một trong những môn võ thế mạnh, gặt hái khá nhiều “vàng” cho thể thao nước nhà tại các kỳ SEA Games, bước vào ngày thi đấu đầu tiên ở kỳ đại hội này tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ (Hà Nội), với 5 nội dung chung kết đều có võ sĩ Việt Nam góp mặt. 

Trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả chủ nhà, các võ sĩ Hứa Văn Huy, Nguyễn Ngọc Minh Hy, Trần Đăng Khoa, Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim đã giành Huy chương vàng ngay ở nội dung quyền sáng tạo hỗn hợp nữ - nội dung thi đấu đầu tiên của môn taekwondo. 

Tiếp sau đó, ở nội dung quyền đồng đội nam, các võ sĩ Trần Hồ Duy, Nguyễn Đình Khôi, Nguyễn Thiên Phụng đã xuất sắc đem về tấm Huy chương vàng cho Việt Nam với điểm số trung bình 7,782.

Ở nội dung quyền đồng đội nữ, các vận động viên Nguyễn Thị Kim Hà, Ngô Thị Thùy Dung và Nguyễn Thị Hồng Trang cũng đánh bại các đối thủ đến từ Thái Lan, Malaysia, Lào để đoạt Huy chương vàng cho Việt Nam.

Võ sĩ Phạm Quốc Việt tiếp tục đem về tấm Huy chương vàng thứ tư cho taekwondo nước chủ nhà ở nội dung quyền cá nhân nam trong sự vỡ òa cảm xúc của khán giả. Phạm Quốc Việt có được 8,049 điểm, bỏ xa vận động viên đứng sau.

Võ sĩ Lê Trần Kim Uyên giành Huy chương bạc taekwondo ở nội dung quyền cá nhân nữ.

Ở nội dung cuối cùng trong ngày - quyền cá nhân nữ, vận động viên Lê Trần Kim Uyên giành Huy chương bạc, thua đối thủ của Philippines Ortiz - người đoạt Huy chương vàng, với khoảng cách điểm sít sao.

Chia sẻ với phóng viên Báo Hànộimới ngay sau khi đoạt Huy chương vàng nội dung quyền đồng đội nữ, vận động viên Nguyễn Thị Kim Hà cảm thấy tự hào, hạnh phúc vì được góp phần mang vinh quang cho Việt Nam. Với nữ võ sĩ này, thi đấu ở sân nhà vừa có sự tự tin bởi được các huấn luyện viên theo sát hỗ trợ, được người thân và khán giả nhà sát cánh cổ vũ, nhưng cũng vừa có áp lực phải quyết tâm, nỗ lực để đạt thành tích tốt nhất.

“Ngay sau khi để vuột Huy chương vàng nội dung này tại SEA Games 30 tại Philippines, tôi và đồng đội đã nỗ lực tập luyện hết sức để giành lại tấm huy chương này tại sân nhà”, võ sĩ Nguyễn Thị Kim Hà bày tỏ.

Trong các ngày tiếp theo, từ 17 đến 20-5, các võ sĩ sẽ thi đấu nhiều nội dung đối kháng.

Nhà thi đấu quận Tây Hồ náo nhiệt trong ngày đầu tiên thi đấu môn taekwondo.

Cổ động viên cổ vũ nhiệt tình cho vận động viên Việt Nam tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Taekwondo Việt Nam giành 4 Huy chương vàng trong ngày đầu ra quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.