Văn hóa

Tác phẩm đoạt giải Báo chí quốc gia không được tham gia Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch” lần thứ hai

Hoàng Lân 22/05/2024 - 17:45

Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch” lần thứ hai là giải thưởng dành cho tác giả hoặc nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc viết về văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch trong năm 2024.

img_0502.jpeg
Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Ảnh: Báo Hànộimới đoạt giải Nhì trong năm thứ nhất tổ chức - BTC

Ngày 22-5, Ban tổ chức Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch” lần thứ hai - năm 2024 thông tin thể lệ dự giải. Theo đó, các tác giả tham dự là công dân Việt Nam ở trong nước và nước ngoài, hoặc tác giả là người nước ngoài có tác phẩm báo chí viết bằng tiếng Việt phù hợp với quy định. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả tham dự Giải tối đa không quá 5 tác phẩm.

Các tác phẩm có nội dung trọng tâm hướng đến việc triển khai Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đi vào cuộc sống; hiện thực hóa các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, cấp ủy các cấp; vai trò, tầm quan trọng của văn hóa đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; cơ chế, chính sách trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao, du lịch...

Thể loại báo chí được xét trao Giải là các tác phẩm báo chí thuộc bài phản ánh, phóng sự, điều tra, phim tài liệu, bút ký, chương trình tọa đàm (trừ các chương trình phát thanh và truyền hình trực tiếp)...

Với báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, báo ảnh, tác phẩm đăng tải, phát sóng kể từ ngày 1-7-2023 đến hết ngày 15-6-2024. Ban giám khảo không xét loạt bài ghép từ những bài độc lập của các tác giả đứng tên riêng lẻ, công bố ở các thời điểm khác nhau.

Những tác phẩm đã được trao thưởng ở các cuộc thi địa phương, cấp bộ, ngành vẫn được quyền dự Giải nhưng phải ghi rõ mức giải và thông tin về cơ quan/đơn vị, thời gian tổ chức giải thưởng. Những tác phẩm đã được trao thưởng ở Giải Báo chí quốc gia không được tham dự Giải.

Đối với tác phẩm phát thanh, mỗi tác phẩm phải là một hoặc một loạt chương trình phát thanh (không quá 5 chương trình, mỗi chương trình không quá 90 phút) về cùng một chủ đề.

Đối với tác phẩm truyền hình, mỗi tác phẩm phải là một hoặc một loạt chương trình truyền hình (không quá 5 chương trình, mỗi chương trình không quá 90 phút) về cùng một chủ đề.

Đối với tác phẩm báo ảnh, tác phẩm báo ảnh bao gồm ảnh đơn, nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh được thể hiện bằng hình ảnh màu hoặc ảnh đen trắng. Với nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh, chỉ tuyển chọn mỗi nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh không quá 10 ảnh, đăng trên cùng một số báo hoặc cùng thời điểm xuất bản.

Ban tổ chức sẽ trao Giải tập thể cho 3 cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm tham dự, đạt kết quả cao.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng, 3 giải Nhì trị giá 20 triệu đồng mỗi giải; 5 giải Ba trị giá 15 triệu đồng mỗi giải; 10 giải Khuyến khích trị giá 10 triệu đồng mỗi giải.

Lễ tổng kết và trao giải dự kiến được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Văn hóa (28-8-2024).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tác phẩm đoạt giải Báo chí quốc gia không được tham gia Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch” lần thứ hai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.