Mỗi ngày một chuyện

Tác hại của rượu, bia

NGƯỜI XÂY DỰNG 27/10/2024 - 07:26

Biết tin anh Thành, một người bạn thân ở xã Dương Hà (huyện Gia Lâm) bị tai nạn giao thông, phải cấp cứu ở Bệnh viện Việt Đức và qua cơn nguy kịch, được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (quận Long Biên) để điều trị, tối 5-10, anh Quân đến thăm bạn. Nhìn thấy anh Thành ốm yếu, bị mất một chân, anh Quân xót xa:

- Ông đi lại thế nào mà lại bị nặng thế này?

- Cũng do tôi ông ạ. Hôm đó tôi đi dự sinh nhật đứa em cùng công ty, nhà ở Xuân La (quận Tây Hồ). Do gặp mấy người quen cũ nên uống quá chén. Mọi người khuyên tôi ngủ lại nhưng tôi không nghe mà vẫn cố đi về. Do có hơi men nên tôi điều khiển xe không chuẩn, đâm vào cột điện ven đường, đã vậy lại bị xe khác cán phải. Một bên chân tôi bị nặng quá phải tháo khớp cắt bỏ - anh Thành buồn bã kể.

Nhìn người bạn của mình, anh Quân thấy rất đau lòng. Mới hơn 30 tuổi còn chưa lập gia đình, sự nghiệp vẫn đang ở phía trước, từ một người thanh niên đẹp trai, khỏe mạnh, giờ anh Thành bị mất một chân... Cuộc sống vì thế sẽ vất vả hơn nhiều.

Viết thư gửi Người Xây Dựng, anh Quân mong rằng câu chuyện buồn của anh Thành là bài học cảnh tỉnh cho tất cả mọi người về tác hại của bia, rượu và việc không tuân thủ quy định đã uống rượu, bia thì không lái xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tác hại của rượu, bia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.