An ninh trật tự

Suýt mất 260 triệu đồng vì cuộc gọi giả danh công an đe dọa "liên quan đường dây ma túy lớn"

Chu Dũng 24/06/2023 - 15:14

Ngày 24-6, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết, đã phối hợp Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Ba Vì kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức giả danh công an gọi điện thoại đe dọa, tống tiền.

19_png-sua.png
Nhân viên ngân hàng và Công an huyện Ba Vì giúp người dân không bị mắc lừa.

Trước đó, sáng ngày 21-6, bà P.T.N (sinh năm 1967; ở thôn Yên Kỳ, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Người ở đầu dây tự xưng là cán bộ Công an tỉnh Bình Định, thông báo bà N liên quan đến đường dây buôn bán ma túy lớn. Sau đó, người này hướng dẫn bà N mở một tài khoản ngân hàng rồi chuyển tiền vào tài khoản đó để phục vụ điều tra, nếu không sẽ bị bắt giam.

Do lo sợ, bà N một mình đến Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Ba Vì để rút tiền từ sổ tiết kiệm và mở tài khoản, chuyển tiền vào tài khoản đó theo hướng dẫn của đối tượng lừa đảo.

Khi nghe bà N yêu cầu rút 260 triệu đồng từ sổ tiết kiệm, nét mặt mệt mỏi, trạng thái tâm lý hoang mang, nhân viên ngân hàng đã nhanh chóng liên hệ với Công an huyện Ba Vì.

Sau khi nắm tình hình, cán bộ Công an huyện Ba Vì và nhân viên Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Ba Vì đã giải thích rõ cho bà N về thủ đoạn lừa đảo này và nhắc nhở bà N không nghe, không làm theo yêu cầu của đối tượng. 

Công an huyện Ba Vì khẳng định, để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an xã, thị trấn. Tuyệt đối không có việc Công an gọi điện thoại yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời.

Thời gian qua, Công an huyện Ba Vì đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp Công an các xã, thị trấn nhiều lần khuyến cáo người dân cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Suýt mất 260 triệu đồng vì cuộc gọi giả danh công an đe dọa "liên quan đường dây ma túy lớn"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.