Giao thông

Sương mù dày đặc ở sân bay Vinh, nhiều chuyến bay phải hoãn, chuyển hướng

Lương Ninh Giang 20/02/2024 - 09:33

Sáng 20-2, thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) xuất hiện sương mù dày đặc khiến nhiều chuyến bay đến sân bay Vinh phải hoãn hoặc chuyển hướng.

Các chuyến bay dự định cất cánh từ Vinh cũng phải lùi thời gian để bảo đảm an toàn.

suong-mu.jpg
Sương mù ảnh hưởng rất lớn tới hoạt đông bay (ảnh minh hoạ).

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Vinh cho biết, trong đầu giờ sáng 20-2 đã có 3 chuyến bay phải thay đổi lộ trình. Trong sáng 19-2, cũng do sương mù dày đặc, đã có 4 chuyến bay phải thay đổi lộ trình.

Như vậy, từ sáng 19-2 đến sáng 20-2, có 7 chuyến bay phải thay đổi lộ trình với 1.300 hành khách bị ảnh hưởng. Trong đó, có 5 chuyến được điều chỉnh hạ cánh ở sân bay Đà Nẵng, 2 chuyến hạ cánh ở sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Với các chuyến bay phải lùi thời gian khởi hành, Cảng hàng không quốc tế Vinh và các hãng đã phát thông báo tới hành khách. Khi thời tiết tốt lên, bảo đảm các điều kiện an toàn bay, các đơn vị liên quan sẽ cho thực hiện các chuyến bay ngay.

Trước đó, vào ngày 5-2, do sương mù dày đặc, không bảo đảm an toàn nên tại Cảng hàng không quốc tế Vinh đã có 16 chuyến bay của các hãng hàng không bị hủy; 4 chuyến bay chuyển hướng, trong đó 2 chuyến chuyển hướng hạ cánh sân bay Nội Bài và 2 chuyến chuyển hướng hạ cánh sân bay Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sương mù dày đặc ở sân bay Vinh, nhiều chuyến bay phải hoãn, chuyển hướng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.