Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sức mua các loại máy sấy, hút ẩm tăng mạnh

Thanh Hiền| 08/02/2023 12:09

(HNMO) - Thời tiết miền Bắc liên tục mưa phùn, nồm ẩm, gây ẩm ướt khó chịu cho sinh hoạt của người dân. Nhiều người đã tìm mua các loại máy hút ẩm, máy sấy quần áo, khiến sức tiêu thụ mặt hàng này tăng mạnh.

Máy sấy, máy hút ẩm bày bán tại siêu thị HC.

Ghi nhận của phóng viên tại một số siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy, hầu hết các dòng máy hút ẩm đang được bày bán là sản phẩm nhập ngoại thương hiệu Sharp, Daikin, FujiE, Hitachi (Nhật Bản), Electrolux (Thụy Điển), Kosmen (Đức)... Hiện phân khúc được nhiều khách hàng tìm mua nhất là máy hút ẩm mini, dung tích từ 12-14 lít, mang thương hiệu Tiross, FujiE... có giá từ 2-5 triệu đồng/sản phẩm.

Ở phân khúc cao cấp hơn, các sản phẩm hút ẩm tích hợp tính năng lọc không khí, tạo ion khử mùi... như FujiE HM-920EC hoặc Electrolux EDH14TRB có giá cao hơn, dao động từ 6-10 triệu đồng/sản phẩm. Tại siêu thị điện máy Pico trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội), có nhiều dòng máy hút ẩm của các thương hiệu như FujiE, Electrolux với giá 4-6 triệu đồng/chiếc, sản phẩm thương hiệu Sharp tùy thuộc vào tính năng, công dụng có giá 8-10 triệu đồng/chiếc…

Bên cạnh sản phẩm máy hút ẩm, các thiết bị như máy sấy, máy lọc không khí, tủ sấy quần áo... cũng đang là lựa chọn của nhiều gia đình khi thời tiết nồm ẩm kéo dài nhiều ngày.

Với đặc tính nhỏ gọn, có thể gập lại khi không sử dụng và mức giá phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình - dao động từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng, dòng sản phẩm tủ sấy từ các thương hiệu như Samsung, Panasonic, Kangaroo, Sunhouse... được nhiều khách hàng lựa chọn.

Ngoài ra, các dòng máy sấy quần áo có thể sấy được từ 7-11kg quần áo đang được bán với mức giá từ 7-15 triệu đồng/sản phẩm cũng là một sự lựa chọn chất lượng cho nhiều khách hàng để đối phó với tình trạng thời tiết nồm ẩm tại miền Bắc.

Giám đốc Siêu thị điện máy Media Mart Thanh Xuân Đinh Văn Hoàn cho biết, những ngày gần đây, sức tiêu thụ mặt hàng máy sấy, máy hút ẩm tăng mạnh, trung bình mỗi ngày siêu thị bán được 20-25 máy sấy quần áo, máy hút ẩm... 

Tương tự, tại siêu thị HC (phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội), số lượng máy hút ẩm bán ra thị trường tăng cao hơn so với các tháng trước. Trung bình, mỗi ngày, siêu thị bán được 12-15 máy hút ẩm, trong đó sản phẩm của hãng Kangaroo có sức bán tốt nhất.

Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng của người dân, các siêu thị điện máy như Media Mart, Nguyễn Kim, Pico, Eco Mart… đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá mặt hàng này nhằm kích cầu tiêu dùng.

Cụ thể, từ nay đến hết ngày 28-4-2023, hệ thống siêu thị Media Mart giảm giá đến 40% cho hàng loạt mẫu máy giặt, sấy, tủ sấy, máy hút ẩm đến từ các thương hiệu uy tín như Roler, Electrolux, Tissot, FujiE… Ngoài ra, khi mua các sản phẩm, khách hàng còn được nhận phiếu mua hàng trị giá 3 triệu đồng và quà tặng, tùy mã sản phẩm. 

Còn tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim, các sản phẩm máy sấy, máy hút ẩm từ bình dân đến cao cấp thương hiệu Daikin, Panasonic, Hitachi, Sharp… đều được giảm giá từ 11-35% so với giá niêm yết.

Tương tự, trong tháng 2-2023, hệ thống siêu thị điện máy Eco Mart cũng tổ chức chương trình khuyến mại giảm giá từ 18-44% cho các sản phẩm máy sấy, tủ sấy, máy hút ẩm của nhiều thương hiệu…

Ngoài bán hàng trực tiếp, siêu thị cũng đẩy mạnh việc kinh doanh online. Các sản phẩm mua trực tiếp hay online đều được miễn phí vận chuyển và lắp đặt. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sức mua các loại máy sấy, hút ẩm tăng mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.