Thể thao

Sức hút của địa điểm tập luyện mang tên Ngày Giải phóng Thủ đô

Thúy An- Nguyễn Cường 10/10/2024 - 08:09

“Trường Thể thao Thiếu niên 10-10” (quận Ba Đình) không chỉ là nơi đào tạo, rèn luyện sức khỏe cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thành phố Hà Nội, mà còn mang đậm dấu ấn lịch sử và khát vọng xây dựng tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ.

the-thao-1.jpg
Bộ môn võ taekwondo được nhiều em chọn lựa nên trường đã sắp xếp thời gian huấn luyện, tập luyện môn này vào mỗi buổi chiều tối thay vì chỉ vào dịp cuối tuần.

Cách đây 50 năm, vào ngày 10-10-1974, Trường Thể thao Thiếu niên 10-10 (quận Ba Đình) ra đời. Đến nay, dù còn được gọi trên văn bản là cơ sở C5A Giảng Võ (Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Ba Đình), nhưng cái tên “Trường Thể thao Thiếu niên 10-10” vẫn là thương hiệu quen thuộc với người dân Hà Nội.

Mỗi học sinh khi đặt chân vào đây đều cảm nhận được bầu không khí trang nghiêm và tự hào về quá khứ hào hùng của Thủ đô. Điều này tạo nên động lực cho các em không chỉ trong tập luyện thể thao mà còn trong học tập và rèn luyện nhân cách. Tinh thần “Chiến thắng trên sân đấu và trong cuộc sống” đã trở thành kim chỉ nam cho các thế hệ học sinh tại trường.

Suốt 50 năm hình thành và phát triển, nơi đây đã khẳng định sức hút đặc biệt của mình thông qua những hoạt động đào tạo bài bản và chuyên nghiệp, thu hút hàng trăm nghìn lượt học sinh. Nội dung chương trình giảng dạy đa dạng từ các môn võ thuật, như: Taekwondo, karatedo, judo, wushu, aikido, võ cổ truyền… đến các môn thể thao phổ biến khác như bóng đá, cầu lông, bóng rổ, bơi lội, khiêu vũ thể thao, cờ vua. Gần đây, trường còn cập nhật, phát triển hàng loạt môn mới trên địa bàn thành phố, trong đó có môn trượt patin nghệ thuật, TikTok dance. Đến nay, trường đang tổ chức đào tạo, huấn luyện 17 môn thể thao.

Quá trình hoạt động của trường không chỉ mang lại sức khỏe, những kiến thức cơ bản trong tập luyện thể thao mà còn là cái nôi ươm mầm cho thế hệ tài năng trẻ, cung cấp cho thể thao thành tích cao của Thủ đô nhiều vận động viên tài năng. Với sự kết hợp khéo léo giữa truyền thống và hiện đại, giữa rèn luyện thể chất và phát triển nhân cách, nơi đây đã và đang góp phần quan trọng trong việc tạo dựng những thế hệ trẻ khỏe mạnh, tự tin và năng động tại Thủ đô Hà Nội, đúng như kỳ vọng của những nhà quản lý khi đặt tên trường và duy trì, phát triển trường. Chính điều đó đã giúp cái tên “Trường Thể thao Thiếu niên 10-10” trở thành một thương hiệu vững chắc trong lòng người dân Hà Nội và là niềm tự hào của Thủ đô.

Dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Báo Hànộimới đã ghi lại những hình ảnh về không khí tập luyện, sức hút của thương hiệu “Trường Thể thao Thiếu niên 10-10”:

the-thao-2.jpg
Cầu lông cũng là một trong những môn có nhiều em theo học tại trường. Gần đây, trường được đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, trong đó có nhà tập cầu lông.
the-thao-3.jpg
Bộ môn karate cũng là thế mạnh khác của “Trường Thể thao Thiếu niên 10-10” nhờ đội ngũ huấn luyện viên thực sự tâm huyết với nghề.
the-thao-4.jpg
Dạy và phổ cập bơi luôn là đặc sản của trường khi quá trình huấn luyện và sát hạch ở đây nổi tiếng về sự chỉn chu, nghiêm ngặt. Vì vậy, các lớp học bơi ở đây luôn trong tình trạng cầu nhiều hơn cung.
the-thao-5.jpg
Nắm bắt nhu cầu tập luyện của trẻ em trên địa bàn thành phố, “Trường Thể thao Thiếu niên 10-10” mới phát triển môn trượt patin nghệ thuật. Từ đây, có thêm nhiều gia đình đưa con em đến tập luyện tại trường.
the-thao-6.jpg
Nhận thấy nhu cầu tập luyện bóng rổ trong thiếu niên, nhi đồng tăng cao, trường đã đầu tư sân bãi bóng rổ để từ đó, nơi đây là một trong những địa chỉ quen thuộc về tập luyện bóng rổ cho các học sinh.
the-thao-7.jpg
Cứ vào mỗi buổi chiều tối, các lớp bóng rổ tại trường lại hoạt động nhộn nhịp.
the-thao-8.jpg
Bộ môn cờ vua của trường luôn thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng. Từ đây, nhiều em được phát hiện, giới thiệu cho các tuyến trẻ bộ môn cờ vua Hà Nội.
the-thao-9.jpg
Nhiều phụ huynh đã đưa con đến tập luyện môn bóng bàn tại trường khi cơ sở vật chất, đội ngũ huấn luyện viên nơi đây hoàn toàn đáp ứng yêu cầu.
the-thao-10.jpg
Học sinh của bộ môn TikTok Dance của trường biểu diễn báo cáo kết quả huấn luyện. Đây là một trong những môn mới phát triển tại trường.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức hút của địa điểm tập luyện mang tên Ngày Giải phóng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.