Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sự ''vô tư'' nguy hiểm

Người Xây Dựng| 27/07/2020 07:04

(HNM) - Ngày 20-7, anh Toàn (ở xã Hòa Xá, huyện Ứng Hòa) đưa cả gia đình đến khu vui chơi Thiên đường Bảo Sơn (huyện Hoài Đức) để thư giãn. Khi tới đường Quang Trung lối giao cắt rẽ sang đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông), anh Toàn thấy nhiều xe máy vô tư luồn lách qua dòng phương tiện, tràn sang làn dành cho xe buýt nhanh BRT. Trong lúc chờ đèn đỏ, nhiều xe máy vẫn thản nhiên dừng, đỗ giữa làn ưu tiên của xe buýt nhanh BRT.

Vợ anh Toàn than thở:

- Nhìn cảnh này thật lộn xộn và nguy hiểm. Xe buýt nhanh BRT có làn riêng, hành vi lấn làn của các phương tiện giao thông khác dễ dẫn đến va chạm, tai nạn giao thông.

Nghe vợ nói, anh Toàn cũng ngán ngẩm:

- Hiện tượng này không hiếm, vào giờ cao điểm buổi sáng hoặc cuối giờ chiều hằng ngày, xe buýt nhanh BRT hầu như đều trở thành “xe buýt chậm” vì phía trước lúc nào cũng có các phương tiện giao thông khác cản đường.

Viết thư gửi Người Xây Dựng, anh Toàn mong muốn các cơ quan chức năng cần có thêm giải pháp để hạn chế tình trạng lấn làn xe buýt nhanh BRT và xử lý nghiêm những trường hợp “vô tư” tái diễn vi phạm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sự ''vô tư'' nguy hiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.