Bất động sản

Sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc hạng sang tại Thủ Đức

Vy Cầm 02/04/2024 - 13:00

Thị trường bất động sản thành phố Thủ Đức đang được giới chuyên gia dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ đặc biệt là phân khúc hạng sang trong thời gian tới.

Có nhiều yếu tố thuận lợi để thúc đẩy điều này như: Hạ tầng giao thông đồng bộ, sự góp mặt của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới, đặc biệt dự kiến sẽ có “làn sóng” nhập cư của hàng chục nghìn chuyên gia, kỹ sư trong nước và quốc tế. Do đó, nhu cầu sở hữu căn hộ, nhất là căn hộ cao cấp dự báo sẽ tăng mạnh. Nằm ở trung tâm thành phố Thủ Đức, dự án Eaton Park, với 2.000 căn hộ cao cấp, sẽ giúp giải tỏa “cơn khát” này của thị trường.

Thủ Đức - đô thị thông minh

Thành lập vào tháng 1-2021, thành phố Thủ Đức được xác định là cực tăng trưởng mới, đô thị sáng tạo, hạt nhân thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hồ Chí Minh. Để thực hiện quyết tâm này, lãnh đạo thành phố đã và đang nỗ lực thúc đẩy hệ thống hạ tầng giao thông nhằm đón đầu sự phát triển. Theo đó, để hoàn thành khép kín Vành đai 2, thành phố đã đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và dự án dự kiến sẽ khởi công vào cuối năm nay. Cùng với đó, với vị trí cửa ngõ vùng Đông Nam Bộ, thuận tiện kết nối giữa các đô thị lớn như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thủ Đức đang nỗ lực đầu tư, nâng cấp các trục giao thông huyết mạch. Ước tính sẽ có hơn 300.000 tỷ đồng được đầu tư vào Quốc lộ 1K, cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, cầu Thủ Thiêm, cầu Cát Lái, tuyến Metro số 1, tuyến đường sắt nối liền sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành…

dai-lo-mai-chi-tho.jpg
Đại lộ Mai Chí Thọ - trục đường huyết mạch nối thành phố Thủ Đức với trung tâm quận 1. Ảnh: Tuấn Linh

Với vai trò là thành phố trẻ dẫn dắt tiềm năng kinh tế, Thủ Đức được kỳ vọng là nơi chuyển giao công nghệ mới cho các tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ và phát triển sản phẩm công nghệ cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Do đó, kinh tế tri thức sẽ là ngành mũi nhọn của Thủ Đức. Chỉ tính riêng tại quận 9 của thành phố, hiện đã có hơn 140 dự án với số vốn đầu tư hơn 7 tỷ USD của các tập đoàn lớn như Samsung, Intel, Jabil, Nidec... Bên cạnh đó, làng đại học Thủ Đức, mỗi năm quy tụ hơn 100.000 sinh viên cùng hơn 2.000 giảng viên trình độ thạc sĩ trở lên từ mọi miền đổ về. Trong số này có một số lượng không nhỏ sau khi ra trường sẽ tìm cơ hội và tiếp tục gắn bó với thành phố Thủ Đức.

Tăng nhanh nhu cầu về nhà ở

Sự tăng trưởng nhanh về kinh tế, thương mại và đầu tư của thành phố Thủ Đức chắc chắn sẽ kéo theo nhu cầu về nhà ở. Sự có mặt của nhiều tập đoàn, công ty lớn trên thế giới sẽ khiến “làn sóng” nhập cư của hơn 20.000 chuyên gia, kỹ sư tới thành phố này.

Thống kê cho biết, hiện tại, dân số Thủ Đức đang là 1,2 triệu dân và dự kiến đến năm 2030, con số này sẽ là 1,5 triệu người và năm 2040 đạt 2,2 triệu người, trong đó chưa tính tới những chuyên gia, kỹ sư, sinh viên các trường đại học tạm trú tại thành phố. Do đó, trong 5 năm tới, nhu cầu chỗ ở tại thành phố này sẽ gia tăng mạnh mẽ, nhất là ở loại hình chung cư cao cấp, vì quỹ đất hiện nay đã không còn nhiều.

eaton-park-du-an-cua-gamuda-tai-tp-thu-duc4.jpg
Eaton Park là dự án cao cấp ở cửa ngõ phía Đông thành phố Thủ Đức đi vào trung tâm thành phố, nằm ngay mặt tiền đường Mai Chí Thọ, cách trung tâm quận 1 chỉ 15 phút chạy xe. Ảnh: Gamuda Land

Tọa lạc ngay tại mặt tiền đường Mai Chí Thọ và được phát triển bởi chủ đầu tư số 1 tại Malaysia - Gamuda Land, dự án căn hộ hạng sang Eaton Park đang là điểm nhấn quan trọng, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho thành phố. Dự án này được thiết kế theo phong cách hiện đại và sang trọng, với đầy đủ các tiện ích cao cấp, mang lại cho cư dân một cuộc sống tiện nghi, thoải mái và đẳng cấp. Với diện tích lên đến hơn 3,76ha, dự án sẽ có 6 tòa tháp căn hộ cao lên đến 39 tầng, cùng với nhiều tiện ích cao cấp khác. Dự kiến Eaton Park sẽ cung cấp 2.000 căn hộ cao cấp cho thị trường bất động sản. Eaton Park còn sở hữu điểm nhấn là 2 mặt giáp sông, mang đến cuộc sống sinh thái, trong lành. Đặc biệt, xung quanh dự án là hàng loạt các tiện ích chuẩn quốc tế của "bộ ba" khu nhà dành cho người có tiềm năng tài chính mạnh: Thủ Thiêm - Thảo Điền - An Phú. Từ Eaton Park, chỉ vài phút là di chuyển đến 12 trường học quốc tế, trong vòng bán kính 3km có các trung tâm thương mại và bệnh viện đa khoa quốc tế.

Hơn cả một nơi an cư lý tưởng, Eaton Park sẽ mang cư dân “chạm đến” giá trị sống khác biệt, không gian sống xanh len lỏi khắp dự án, là chốn yên bình nơi đề cao phong cách nghỉ dưỡng hòa quyện cùng hàng loạt tiện ích đa dạng và đẳng cấp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc hạng sang tại Thủ Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.