Chính trị

Sư đoàn 371 tổ chức thành công ban bay huấn luyện và bay thực hiện nhiệm vụ

Trần 16/12/2023 - 14:37

Ngày 16-12, ngày đầu tiên của năm huấn luyện mới - 2024, tại sân bay Kép (tỉnh Bắc Giang) và sân bay Hòa Lạc (Hà Nội), các đơn vị của Sư đoàn Không quân 371 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã tổ chức thành công ban bay huấn luyện và bay nhiệm vụ trên các loại máy bay chiến đấu đa năng Su-30MK2 và trực thăng Mi-171.

su-30mk2-cat-canh.jpg
Su 30-MK2 cất cánh.

Tại sân bay Hòa Lạc, Trung đoàn 916 đã thực hiện nhiệm vụ sử dụng trực thăng tham gia các tình huống diễn tập vận chuyển y tế đường không; sau chuyến bay khí tượng, Trung đoàn 916 đã thực hiện chuyến bay vận chuyển nhân viên và thiết bị y tế từ sân bay Hòa Lạc đến sân bay Miếu Môn, sau đó cơ động về sân bay Hòa Lạc hạ cánh an toàn, kết thúc nhiệm vụ, an toàn tuyệt đối. Đây là nhiệm vụ Tổng duyệt “Diễn tập song phương giữa Việt Nam và Ấn Độ về gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc năm 2023 tại Việt Nam (VINBAX 2023)”.

Tại sân bay Kép, Sư đoàn 371 đã làm tốt công tác chuẩn bị và thực hành thành công ban bay huấn luyện, tổng duyệt nhiệm vụ thực hiện bắn, ném bom đạn thật trong Diễn tập “ĐT-23”.

Mặc dù, điều kiện khí tượng không thuận lợi, song với bản lĩnh và trình độ bay tốt, dày dặn kinh nghiệm, các phi công Su-30MK2 của Trung đoàn 927, Sư đoàn 371 đã thực hiện thành công chuyến bay theo đúng kế hoạch và ý định trong Diễn tập “ĐT-23”.

truc-thangmi-171-tham-gia-bay-huyen-luyen-dien-tap.jpg
Trực thăng Mi18 tham gia huấn luyện diễn tập.

Quán triệt sâu sắc nhiệm vụ được giao của đơn vị trong tham gia Diễn tập “ĐT-23” và “VINBAX 2023”; đồng thời, nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của ban bay (là ban bay đầu tiên của năm huấn luyện mới - 2024). Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 371 đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch bay chặt chẽ, khoa học, triển khai cụ thể đến từng cấp, từng ngành và thành phần tham gia ban bay; tổ chức chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ, duy trì chế độ, nền nếp trong 3 giai đoạn bay, 4 giai đoạn công tác, bảo đảm kỹ thuật và chế độ, nền nếp công tác đảng, công tác chính trị trong từng giai đoạn bay. Bên cạnh đó, các đơn vị trong Sư đoàn đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, xây dựng quyết tâm cao cho bộ đội, nhất là đội ngũ phi công (tổ bay) và các thành phần trực tiếp tham gia.

bao-dam-tot-kthk-cho-bay-huan-luyen.jpg
Bảo đảm tốt kỹ thuật cho bay huấn luyện.

Thành công của các ban bay trong ngày đầu huấn luyện năm 2024 là sự khẳng định về trình độ, năng lực và quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ, phi công (tổ bay) của Sư đoàn 371. Kết quả của ban bay còn tạo khí thế, động lực, niềm tin cho một mùa huấn luyện mới - 2024 thành công, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ năm 2024 của Đảng ủy Sư đoàn 371.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sư đoàn 371 tổ chức thành công ban bay huấn luyện và bay thực hiện nhiệm vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.