Chính trị

Sơn Tây thiết thực làm theo lời Bác

Dương Thúy 05/08/2023 - 06:41

Nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, tích cực hưởng ứng các cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo, tham gia Hội thi giảng viên chính trị giỏi toàn quốc… Đây là những việc làm thiết thực, ý nghĩa mà cán bộ, nhân dân thị xã Sơn Tây đã và đang triển khai, góp phần vào việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách hiệu quả trong công việc và đời sống hằng ngày.

son-tay.jpg
Đoàn viên thanh niên thị xã Sơn Tây tham gia cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng. Ảnh: Diệu Thúy

Hưởng ứng các cuộc thi tìm hiểu về Đảng

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Sơn Tây Hà Việt Phong, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2023), Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng trên Trang thông tin điện tử tổng hợp báo cáo viên (baocaovien.vn), từ ngày 17-7 đến 6-8-2023. Theo đó, Thị ủy Sơn Tây đã ban hành kế hoạch hưởng ứng cuộc thi này và nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, nhân dân trên địa bàn.

Bí thư Đảng ủy xã Cổ Đông Bùi Hữu Nam cho hay: “Cuộc thi không chỉ giúp chúng tôi hiểu, nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về ngành Tuyên giáo của Đảng, mà còn góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống”. Đồng quan điểm, chị Vũ Thị Thu, giảng viên Trung tâm Chính trị thị xã Sơn Tây cho biết, trước đây, chị cũng tích cực tham gia những cuộc thi do cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp phát động, trở thành đại diện đội ngũ giảng viên chuyên trách các trung tâm chính trị thành phố Hà Nội tham dự Hội thi giảng viên chính trị giỏi toàn quốc và đạt giải Nhì; đồng thời tham gia cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba - năm 2023 của thị xã Sơn Tây và đoạt giải Ba.

Trong khi đó, Bí thư Thị đoàn Sơn Tây Nguyễn Huy Cận thông tin: “Các đoàn viên, thanh niên tại các chi đoàn, đoàn cơ sở trên địa bàn thị xã đều tích cực tham gia cuộc thi và hướng dẫn người dân tham gia cuộc thi, tạo sức lan tỏa rộng...”.

Cuộc thi tìm hiểu về truyền thống 93 năm ngành Tuyên giáo của Đảng đã thu hút đông đảo sự quan tâm và hưởng ứng của cán bộ, đảng viên, nhân dân thị xã Sơn Tây. Toàn thị xã đã có hơn 10.000 lượt dự thi, nhiều lượt thi đạt số điểm tuyệt đối…

Những nhân tố điển hình

Tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều cán bộ, hội viên các hội, đoàn thể, nhân dân trên địa bàn thị xã Sơn Tây đã trở thành những tấm gương sáng, người tốt, việc tốt. Điển hình là bà Hoàng Thị Hồng Phương, hội viên nông dân tổ dân phố La Thành (phường Viên Sơn), đã có nhiều cách làm hay trong phát triển kinh tế, tích cực giúp hội viên trong chi hội nâng cao thu nhập, thúc đẩy quá trình xây dựng đô thị văn minh. Với những việc làm ý nghĩa, năm 2023, bà Hoàng Thị Hồng Phương vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt việc tốt”.

Cũng là 1 trong 8 gương điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt” của thị xã Sơn Tây, được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khen thưởng năm 2023, cô giáo Khuất Thị Hồng Vân, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Trung Sơn Trầm (phường Trung Sơn Trầm) là một nhà giáo tâm huyết, giỏi chuyên môn, luôn nỗ lực học tập và làm theo Bác, có tấm lòng nhân ái, say mê với hoạt động thiện nguyện. Năm 2022, khi biết em Khuất Thị Hà (học sinh lớp 7A Trường Trung học cơ sở Trung Sơn Trầm) và em gái bị mồ côi cha mẹ từ nhỏ, đang phải nương tựa vào bà nội đã già yếu, cuộc sống rất khó khăn, cô giáo Hồng Vân đã lặng lẽ giúp đỡ gia đình em Hà 500.000 đồng/tháng. Đặc biệt, khi biết nhà em Hà xuống cấp, cô Vân đã cùng đồng nghiệp đứng ra vận động được số tiền và hiện vật trị giá 225 triệu đồng để xây dựng công trình “Ngôi nhà cho em” tặng 3 bà cháu. Trong đó, cô giáo Vân là người đầu tiên ủng hộ 10 triệu đồng.

Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Sơn Tây Hà Việt Phong khẳng định, việc tích cực hưởng ứng các cuộc thi tìm hiểu về Đảng, tham gia các hoạt động xã hội và nỗ lực phấn đấu trong công việc của cán bộ, nhân dân thị xã là những hành động thiết thực nhất để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn Tây thiết thực làm theo lời Bác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.