Theo dõi Báo Hànộimới trên

Son Heung-min làm nên lịch sử

Thương Nguyệt| 18/10/2022 07:56

(HNMO) - Tiền đạo chủ lực của Tottenham đứng thứ 11 trong danh sách đề cử "Quả bóng vàng" 2022, thứ hạng cao nhất đối với một cầu thủ gốc châu Á trong lịch sử giải thưởng này, theo Yonhap.

Son Heung-min làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ châu Á đạt thứ hạng cao nhất trong danh sách đề cử "Quả bóng vàng". Ảnh: Yonhap

Kể từ lần đầu tiên được tổ chức năm 1956, "Quả bóng vàng" do tạp chí bóng đá France Football (Pháp) tổ chức chỉ nhằm vinh danh cầu thủ gốc châu Âu. Năm 2007, giải thưởng được mở rộng phạm vi trên toàn thế giới nhưng không có cầu thủ gốc châu Á nào lọt vào đề cử cho đến tận năm 2019.

Năm đó, Son Heung-min gây chú ý khi trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên được đề cử cho danh hiệu "Quả bóng vàng" và đứng thứ 22 trong danh sách rút gọn gồm 30 ứng viên.

Năm 2022, tiền đạo của Tottenham một lần nữa được điền tên trong danh sách đề cử và kết thúc ở vị trí thứ 11, cũng là thứ hạng cao nhất từng được ghi nhận đối với một cầu thủ châu Á trong lịch sử "Quả bóng vàng". Ngôi sao người Hàn Quốc thậm chí vượt mặt hàng loạt tên tuổi lớn nhất của làng bóng đá thế giới như Virgil van Dijk, Cristiano Ronaldo và Harry Kane.

Thành công mang tính lịch sử của Son Heung-min là điều hoàn toàn có thể lý giải. Ở mùa giải 2021-2022, tiền đạo này ghi được 23 bàn thắng sau 45 trận trên mọi đấu trường và cùng chia sẻ danh hiệu "Chiếc giày vàng" Ngoại hạng Anh với Mohamed Salah.

Dù sở hữu thành tích đầy ấn tượng nhưng Son Heung-min vẫn không có cơ hội đánh bại Karim Benzema. Tiền đạo lừng danh người Pháp lần đầu tiên trở thành chủ nhân của "Quả bóng vàng" sau khi cùng Real Madrid giành loạt danh hiệu Champions League, La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha và Siêu cúp châu Âu ở mùa giải năm ngoái.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Son Heung-min làm nên lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.