Theo dõi Báo Hànộimới trên

Somalia: Đánh bom xe khiến ít nhất 50 người thương vong

Thương Nguyệt| 06/03/2021 08:13

(HNMO) - Ngày 5-3, một xe ô tô chứa bom phát nổ bên ngoài một nhà hàng tại thủ đô Mogadishu (Somalia) đã cướp đi mạng sống của ít nhất 20 người và làm 30 người khác bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom tại Mogadishu ngày 5-3. Ảnh: Anadolu Agency

Vụ việc xảy ra tại nhà hàng Luul Yemeni, cũng là địa điểm của một vụ tấn công khác hồi năm 2020. Phát ngôn viên lực lượng cảnh sát quy trách nhiệm vụ tấn công cho Al-Shabab, nhóm vũ trang có liên hệ với tổ chức khủng bố Al-Qaeda thường thực hiện các vụ đánh bom tại Mogadishu.

Vụ tấn công khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 30 người bị thương. Ít nhất một tòa nhà gần nhà hàng kể trên đã bị sập sau vụ nổ và nhiều người có thể vẫn mắc kẹt dưới đống đổ nát. 

Nhà chức trách đang tiến hành điều tra nhằm xác định chính xác con số thương vong. Hiện vẫn chưa có bên nào tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công nghiêm trọng này.

Theo Aljazeera, nhóm vũ trang Al-Shabab thường xuyên thực hiện những vụ đánh bom tương tự tại Somalia như một phần của chiến dịch lật đổ chính quyền quốc gia này nhằm mục đích thiết lập quyền cai trị riêng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Somalia: Đánh bom xe khiến ít nhất 50 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.