Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi nổi Hội thi "Trưởng ban Công tác mặt trận giỏi" huyện Mê Linh

Hoàng Văn| 18/04/2023 21:22

(NSHN) - Ngày 18-4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mê Linh tổ chức Chung khảo Hội thi "Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi" năm 2023.

Tiết mục chào hỏi tại hội thi.

Hội thi là dịp để đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận ở cơ sở gặp gỡ, giao lưu trao đổi, học tập những kinh nghiệm, cách làm mới trong việc đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời, thông qua hội thi để xây dựng, củng cố tổ chức và hoạt động công tác mặt trận ngày càng vững mạnh, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội ở các địa phương.

Phần thi xử lý tình huống dưới hình thức sân khấu hóa tại hội thi.

Trong những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc từ huyện tới cơ sở không ngừng phát huy sức mạnh tổng hợp, tinh thần đại đoàn kết toàn dân, đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tập hợp quần chúng nhân dân, phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư đã phối hợp, thống nhất hành động với các thành viên, lãnh đạo thôn, tổ dân phố để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động tại cơ sở.

Tham dự hội thi "Trưởng ban Công tác mặt trận giỏi" năm 2023 có 18 thí sinh là Trưởng ban Công tác Mặt trận tại các xã, thị trấn. Các thí sinh trải qua 3 vòng thi: Chào hỏi, kiến thức trắc nghiệm và xử lý tình huống.

Ban tổ chức trao giải cho thí sinh.

Trong đó, ở phần thi chào hỏi, các thí sinh đã khéo léo kết hợp giữa việc giới thiệu về bản thân và công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ở phần thi kiến thức trắc nghiệm, các thí sinh đã trả lời các câu hỏi liên quan đến vai trò, chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và công tác mặt trận ở khu dân cư; những nội dung cơ bản trong các phong trào, cuộc vận động do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Phần thi xử lý tình huống dưới hình thức sân khấu hóa, các thí sinh vận dụng những kiến thức về pháp luật và kinh nghiệm của mình để giải quyết các mâu thuẫn thường xuyên xảy ra ở địa phương...

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 12 giải Khuyến khích cho các thí sinh…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi Hội thi "Trưởng ban Công tác mặt trận giỏi" huyện Mê Linh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.