Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi nổi Giải bơi trung, cao tuổi thành phố Hà Nội

Sơn Tùng| 29/07/2022 14:11

(HNMO) - Ngày 29-7, tại bể bơi Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thị xã Sơn Tây đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bơi trung, cao tuổi thành phố Hà Nội năm 2022.

Tham gia giải đấu năm nay có hơn 100 vận động viên đến từ 12 quận, huyện, thị xã, tranh tài ở các nhóm tuổi nam - nữ từ 35 đến 74 tuổi.

Ngoài tạo sân chơi lành mạnh cho đối tượng trung, cao tuổi, giải đấu còn phát hiện, tuyển chọn các vận động viên có năng khiếu vào đội tuyển bơi trung, cao tuổi Hà Nội tham gia Hội thi bơi trung, cao tuổi toàn quốc năm 2022.

Các vận động viên bơi lội trung, cao tuổi trên đường đua.

Giải đấu còn là dịp để các đoàn vận động viên trung, cao tuổi trên toàn thành phố gặp gỡ, giao lưu, thi đấu thể thao nhằm nâng cao sức khỏe, phát huy khả năng tham gia hoạt động xã hội, nêu gương tốt, giáo dục lý tưởng và truyền cảm hứng rèn luyện thân thể cho thế hệ trẻ.

Là một trong những vận động viên cao tuổi tham dự giải, ông Nguyễn Mộng Tuấn, 72 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng khẳng định, bơi lội là môn thể thao tốt cho sức khỏe, nhất là đối với người trung và cao tuổi. Đây là sân chơi bổ ích, mong rằng thành phố tiếp tục quan tâm và có thêm nhiều sân chơi ý nghĩa như thế này để người trung và cao tuổi có thêm sân chơi, rèn luyện sức khỏe.

Chung niềm vui, chị Nguyễn Thị Kim Oanh, đại diện quận Hoàn Kiếm tham dự giải bày tỏ, là người thích bơi lội, vinh dự được tham gia giải, chị đã dành nhiều thời gian tập luyện với hy vọng đạt thành tích cao trong cuộc tranh tài lần này. Nhìn thấy các bác cao tuổi hơn nhưng ai cũng mạnh khỏe, bứt phá trên đường bơi càng tạo động lực để chị tham gia và nỗ lực hết mình.

 Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên.

Là khán giả cổ vũ nhiệt tình, ông Nguyễn Tiến Đạt, người dân thị xã Sơn Tây chia sẻ: "Khi biết có giải này của thành phố tổ chức trên địa bàn thị xã, tôi đã đưa các cháu đến cổ vũ. Bản thân tôi cũng rất thích, hy vọng có dịp, cơ hội cũng sẽ tham gia".

Ông Đạt cũng cho rằng, giải không phải là dành cho các vận động viên bơi lội chuyên nghiệp nhưng chất lượng và thành tích rất cao. Các vận động viên đến với tâm thế nỗ lực hết mình, vui hết mình nên cả người cổ vũ và các vận động viên tham dự đều rất hứng khởi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi Giải bơi trung, cao tuổi thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.