Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi nổi giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2020

Ngân Hà| 14/11/2020 14:31

(HNMO) - Ngày 14-11, sau một thời gian tạm hoãn vì dịch Covid-19, giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2020 đã diễn ra sôi nổi tại khu vực hồ Tây (phố Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động tại lễ khai mạc.

Đây là hoạt động thường niên do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức chào mừng thành công Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, hướng tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đồng thời nhằm khôi phục, gìn giữ môn thể thao truyền thống (thuyền rồng); quảng bá hình ảnh, con người Thủ đô; gắn kết các cộng đồng trong nước và quốc tế, thúc đẩy du lịch của thành phố.

Tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động, Trưởng ban tổ chức giải cho biết, đây là lần thứ 3 liên tiếp giải được tổ chức, trở thành sự kiện thể thao tiêu biểu hằng năm của thành phố và là sân chơi quen thuộc, hấp dẫn cho những người đam mê môn đua thuyền.

Năm nay, do dịch Covid-19, giải đã phải lùi thời gian tổ chức tới hai lần, song không vì thế mà lễ hội bớt đông vui. Giải đấu năm nay thu hút 550 vận động viên đến từ 23 đoàn với tổng cộng 32 đội thuyền, gồm 5 tỉnh, thành: Bến Tre, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và Hà Nội; 8 quận, huyện của Hà Nội: Tây Hồ, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Thanh Trì, Đan Phượng, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ba Vì; và 3 doanh nghiệp: Vietnam Airlines, BIDV, FPT; Câu lạc bộ Đua thuyền Hồ Tây và 6 tổ chức, đại sứ quán, hội cựu sinh viên các nước tại thành phố Hà Nội...

Các đội chia thành ba nhóm: Nhóm đội mạnh các tỉnh, thành; nhóm thuyền các quận, huyện và nhóm phong trào dành cho thành viên các tổ chức, đại sứ quán, doanh nghiệp yêu thích môn thuyền rồng.

Ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, ngay từ sáng sớm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào mừng đã diễn ra sôi nổi xung quanh khu vực Vườn hoa Lý Tự Trọng và trục đường Thanh Niên - Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ.

Trưởng phòng Quản lý thể dục thể thao - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đinh Văn Luyến, chia sẻ: "Để lễ hội đông vui hơn, bên cạnh các nội dung thi đấu, giải còn đan xen các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như hát chèo, xiếc, rối, biểu diễn thể thao phục vụ trong suốt thời gian tổ chức, mang đến một không gian văn hóa độc đáo, giàu tính truyền thống cho người dân, du khách về Thủ đô dịp cuối tuần này".

Ngay sau tiếng trống khai hội, hơn 500 vận động viên đã cùng tham gia tranh tài với những màn đua tranh quyết liệt và sôi nổi, trong tiếng hò reo cổ vũ của các cổ động viên.

Một số màn tranh tài sôi nổi tại giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2020.

Bảo đảm vui tươi, an toàn

Là một trong số ít sự kiện đông người được tổ chức trong điều kiện cả nước nghiêm túc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, với đặc thù thi đấu trong điều kiện sông nước, công tác cứu hộ, cứu nạn, y tế được Ban tổ chức đặc biệt lưu tâm.

Ông Đinh Văn Luyến khẳng định: "Trong thi đấu thể thao, việc bảo đảm an toàn của vận động viên luôn được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, Hà Nội đã huy động Sở Y tế, cùng Công an thành phố Hà Nội chủ động bố trí lực lượng ứng trực".

Còn Chủ nhiệm Câu lạc bộ Đua thuyền Hồ Tây Nguyễn Võ Hưng nhấn mạnh: "Cùng với lực lượng cứu hộ, cứu nạn chuyên nghiệp, Câu lạc bộ Đua thuyền Hồ Tây đã bố trí thêm lực lượng hỗ trợ với tinh thần bảo đảm an toàn cho các vận động viên".

Ban tổ chức cũng thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động cho biết, Ban tổ chức đã yêu cầu các thành viên tham dự giải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19. "Ngoài ra, hưởng ứng phong trào hạn chế rác thải nhựa, Ban tổ chức khuyến khích các vận động viên, trọng tài và mọi người sử dụng bình nước cá nhân, giảm thiểu sử dụng chai nhựa dùng một lần", ông Tô Văn Động cho biết.

Cuộc đua bơi chải thuyền rồng diễn ra từ 9h đến 17h ngày 14-11.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.