Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi động thị trường đồ dùng học tập online trước thềm năm học mới

Đoàn Nam| 30/08/2021 18:53

(HMMO) - “Đa số phụ huynh đều chia sẻ, thông cảm cho việc giao hàng có thể không nhanh như thời điểm chưa giãn cách, nên chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh kênh mua hàng này”, đại diện cửa hàng sách Trí Đức cho biết.

Những ngày này, các nhà sách, cửa hàng thiết bị giáo dục đều đóng cửa thực hiện giãn cách xã hội. Tuy nhiên, các kênh mua sắm đồ dùng học tập online vẫn sôi động nhằm đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và học sinh khi năm học mới đang cận kề.

Nhiều loại bút, vở có thể được mua online hoặc mua tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa.

Cùng con chuẩn bị sách vở, đồ dùng để bước vào năm học mới, chị Nguyễn Bạch Yến, ở phường Việt Hưng (quận Long Biên) mới phát hiện con còn thiếu sách tiếng Anh, bút viết, chiếc máy tính cầm tay đã hỏng từ cuối năm học trước chưa kịp mua. Giãn cách xã hội, các nhà sách, cửa hàng thiết bị giáo dục đều đóng cửa, chị Yến lên mạng tìm mua đồ dùng cho con. “Liên hệ với một cửa hàng sách, thiết bị trường học, tôi được biết cửa hàng vẫn bán online. Sau 2 hôm đặt hàng, sách và đồ dùng cho con được chuyển tới tận nhà”, chị Yến nói.

Ông Vũ Xuân Dương, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học Hà Nội cho biết, để bảo đảm công tác phòng dịch, công ty thực hiện nghiêm việc đóng cửa các cửa hàng bán sách, thiết bị học tập từ ngày 24-7 đến nay. Công ty đã chủ động lên phương án bán hàng online qua website, đường dây nóng. Theo đó, các phụ huynh có thể gọi điện thoại đặt hàng trước và hẹn ngày, giờ đến lấy hàng và thanh toán, hoặc đặt mua và chờ giao hàng tận nhà.

“Bên cạnh đó, công ty cũng phối hợp với các nhà trường để phụ huynh lên danh sách đồ dùng, sách vở cần mua. Công ty sẽ vận chuyển tới tận trường để chuyển tới các em học sinh”, ông Vũ Xuân Dương cho biết thêm. Ngoài ra, công ty còn phối hợp với các nhà cung cấp triển khai chương trình giảm giá, ưu đãi với nhiều nhóm sản phẩm như sách, vở, đồ dùng... nhằm chia sẻ khó khăn với các phụ huynh do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Phụ huynh có thể đặt mua sách giáo khoa cho con qua website hoặc điện thoại của các nhà sách, công ty sách, thiết bị trường học.

Còn theo đại diện Công ty cổ phần Phát hành sách giáo dục, đơn vị quản lý hệ thống 6 nhà sách trên địa bàn thành phố Hà Nội, ngay từ đầu tháng 8, hệ thống cửa hàng này đã đẩy mạnh kênh bán hàng online.

Trao đổi qua điện thoại, nhân viên cửa hàng sách, thiết bị giáo dục tại số 178 Giảng Võ, quận Ba Đình cho biết, từ 20-8 đến nay, lượng khách đặt hàng mua sách vở, đồ dùng học tập online tăng cao. “Giá hầu hết mặt hàng đều ổn định, không tăng so với năm trước, bên cạnh nhiều loại bút, vở đang được giảm giá”, nhân viên này cho biết thêm.

Tương tự, đại diện nhà sách Trí Đức (phố Nguyễn Sơn, quận Long Biên) cho hay, rải rác từ đầu tháng 8 và nhất là dịp cận kề năm học này, nhiều phụ huynh gọi điện đặt mua sách, đồ dùng học tập, do đó nhà sách đã liên kết với bên giao hàng nhằm chuyển sách tới tận tay phụ huynh và học sinh. “Đa số phụ huynh đều chia sẻ, thông cảm cho việc giao hàng có thể không nhanh như thời điểm chưa giãn cách, nên chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh kênh mua hàng này”, đại diện cửa hàng sách Trí Đức cho biết.

Cùng với đó, các phụ huynh có thể mua sắm đồ dùng, sách vở cho con tại các sàn thương mại điện tử như Shopee, Sendo, Lazada… với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Ngoài ra, các phụ huynh cũng có thể mua sắm đồ dùng học tập như bút, vở tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa đang được phép mở cửa trên địa bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sôi động thị trường đồ dùng học tập online trước thềm năm học mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.