Giáo dục

Sôi động thị trường đồ dùng học tập

Lam Giang 20/08/2023 - 15:18

Thời điểm này, gần năm học mới, thị trường đồ dùng học tập trở nên sôi động hơn. Nhiều chương trình khuyến mãi đang được các nhà sách, siêu thị triển khai.

toan-canh.jpg
Nhà sách, cửa hàng thiết bị giáo dục thu hút đông học sinh, phụ huynh. Ảnh: Lam Giang

Ghi nhận tại các phố tập trung nhiều cửa hàng đồ dùng học tập, nhà sách như Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm), Nguyễn Sơn (quận Long Biên), Giảng Võ (quận Ba Đình)… cũng như các siêu thị, trung tâm thương mại, nhất là vào ngày cuối tuần, không khí mua sắm rất sôi động. Đáng chú ý, người mua tại các chuỗi nhà sách, cửa hàng sách của các nhà xuất bản, công ty thiết bị giáo dục hay văn phòng phẩm đông hơn hẳn.

Một trong những điểm mua sắm thu hút đông học sinh và phụ huynh là cửa hàng Văn phòng phẩm Hồng Hà và Công ty Sách và thiết bị trường học Hà Nội trên phố Lý Thường Kiệt, nơi bày bán phần lớn sản phẩm sản xuất trong nước. Trong đó, nhiều nhất là bút máy nét hoa Hồng Hà, Thiên Long nhiều chủng loại cho học sinh tiểu học; bút bi đủ mẫu mã bắt mắt với học sinh THCS, THPT; nhiều mẫu ba lô loại thường cùng loại chống gù với hình ảnh siêu nhân, người nhện cho bé trai, hoa lá, ngựa Pony cho bé gái... Đây cũng là địa chỉ mua sách giáo khoa các cấp của học sinh với nguồn sách luôn dồi dào.

mua-but.jpg
Các nhà sản xuất trong nước cung ứng lượng đồ dùng học tập rất dồi dào. Ảnh: Lam Giang

Tương tự, tại các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm Fahasa, Phương Nam, Trí Đức, Tiền Phong…, các quầy đồ dùng học tập sản xuất trong nước cũng thu hút khá đông người mua hàng.

Chị Linh, nhân viên bán hàng tại nhà sách trên phố Nguyễn Sơn, quận Long Biên cho biết, hai tuần nay, lượng khách tới mua sắm đông hơn hẳn. Đa số chọn sản phẩm của các thương hiệu trong nước như Thiên Long, Bến Nghé, Hồng Hà, Vĩnh Tiến… Theo chị Linh, lý do là các nhà sản xuất đã cải tiến mẫu mã và chất lượng, đồng thời mức giá hợp túi tiền với số đông.

Chị Nguyễn Thu Trang, ở phố Ngọc Lâm (quận Long Biên) cho biết, năm nay các sản phẩm đồ dùng học tập rất phong phú, nhiều sản phẩm đang chạy chương trình khuyến mại, nhất là hàng Việt, nên giỏ hàng chị mua hầu hết là hàng trong nước.

Qua khảo sát cho thấy, giá các loại vở, giấy kiểm tra của các thương hiệu sản xuất trong nước dao động từ 9.000 - 25.000 đồng/quyển; bút chì, bút bi có giá từ 3.000 - 10.000 đồng/chiếc; bút dạ, bút xóa… có giá từ 8.000 - 20.000 đồng/chiếc… Giá một bộ sách giáo khoa tiểu học (trừ khối 4) dao động từ 230.000 - 340.000 đồng/bộ; sách giáo khoa THCS và THPT dao động từ hơn 200.000 - 350.000 đồng/bộ. Giá ba lô các loại thông thường từ gần 300.000 đồng đến 400.000 đồng; ba lô chống gù, vẹo cột sống có giá cao hơn, ở mức từ gần 500.000 đồng tới hơn 1 triệu đồng.

balo2.jpg
Sản phẩm ba lô các loại cho học sinh các cấp. Ảnh: Lam Giang

Đặc biệt, dịp này các cửa hàng sách, thiết bị học tập đều tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi. Như nhà sách Phương Nam có chương trình “Back to school” giảm giá một số sản phẩm đến 30%. Còn nhà sách Fahasa cũng đưa ra chương trình “Trở lại trường học cùng Fahasa” giảm giá đến 50% với nhiều sản phẩm.

“Hiện sức mua các mặt hàng đồ dùng học tập tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, tùy từng mặt hàng, sản phẩm”, nhân viên cửa hàng sách tại phố Tây Sơn cho biết.

Trong khi đó, các khu vực bán đồ dùng học tập tại các siêu thị BigC, WinMart, Co.opMart… cũng rất hút khách với nhiều chương trình giảm giá. Hệ thống siêu thị WinMart giảm giá 20% cho sản phẩm vở tô màu, bút lông tô màu, bút bi Thiên Long...; váy đồng phục học sinh giảm còn 89.000 đồng; áo đồng phục giảm xuống 79.000 đồng; quần đồng phục giảm 20% so với giá gốc. Mặt hàng cặp, ba lô kéo dành cho học sinh giảm từ 25-33%; các mặt hàng giày dép học sinh đồng loạt giảm 10%.

mua-vu.jpg
Các loại vở đủ chủng loại rất phong phú dành cho học sinh các cấp. Ảnh: Lam Giang

Theo bà Nguyễn Kim Dung, Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Hà Đông, từ nay đến ngày khai trường, siêu thị triển khai các chương trình ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên. Cụ thể, giảm giá từ 20-30% cho các sản phẩm dụng cụ học tập như ba lô, cặp; giảm giá 25% đồng phục; giảm giá 20% bình đựng nước...

Còn hệ thống siêu thị BigC & Go! chạy chương trình khuyến mại với khoảng 500 mặt hàng phục vụ mùa tựu trường với đồ dùng học tập; đồng phục học sinh, góc học tập (bàn ghế, đèn, đồng hồ báo thức)... giảm giá từ 5-49%.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sôi động thị trường đồ dùng học tập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.