Giáo dục

Sóc Sơn yêu cầu tạm dừng hoạt động liên kết trong trường học

Hoàng Sơn 05/10/2023 - 14:20

Các nhà trường tuyệt đối không được ép buộc học sinh, phụ huynh học sinh học các chương trình liên kết dưới bất kỳ hình thức nào.

day-lien-ket-trong-truong-hoc.jpg
(Ảnh minh họa, nguồn: suckhoedoisong.vn)

Ngày 5-10, thông tin từ UBND huyện Sóc Sơn cho biết, theo Công văn số 3198/SGDĐT-KHTC về việc hướng dẫn tăng cường công tác quản lý thu - chi năm học 2023-2024, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu “Chấm dứt việc sử dụng tài sản công để cho thuê, liên doanh, liên kết khi chưa có đề án được cấp có thẩm quyền phê duyệt”.

Theo đó, UBND huyện Sóc Sơn yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Hiện nay, theo phản ánh, một số trường học trên địa bàn huyện có liên kết với các công ty, trung tâm để dạy kỹ năng sống, bổ trợ tiếng Anh, câu lạc bộ nghệ thuật… khi chưa đủ hồ sơ và chưa được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phê duyệt.

Để quản lý tốt các hoạt động liên doanh, liên kết trong các nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đề nghị các trường học tạm dừng toàn bộ hoạt động liên kết cho đến khi các trường học có đầy đủ hồ sơ (tờ trình, đề án dạy học, chương trình dạy học, danh sách giáo viên giảng dạy, đề án sử dụng tài sản công để liên kết) và được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phê duyệt.

Trong đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện lưu ý hồ sơ của các đơn vị liên kết phải có văn bản đồng ý của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội về việc cho phép đơn vị liên kết được triển khai giảng dạy các chương trình đó trong trường học trên địa bàn thành phố.

Các nhà trường tuyệt đối không được ép buộc học sinh, phụ huynh học sinh học các chương trình liên kết dưới bất kỳ hình thức nào. Không sắp xếp thời khóa biểu học chương trình liên kết xen kẽ với các buổi học chính khóa của học sinh.

Hiệu trưởng nhà trường chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo nếu tự ý triển khai các hoạt động liên kết trong nhà trường với các đơn vị chưa đủ điều kiện theo quy định...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sóc Sơn yêu cầu tạm dừng hoạt động liên kết trong trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.