Nông thôn mới

Sóc Sơn: Xã Mai Đình đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Hoàng Sơn 04/10/2024 - 12:45

Sáng 4-10, xã Mai Đình (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tổ chức lễ công bố và đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu.

md.jpg
Xã Mai Đình đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Ảnh: Hoàng Sơn

Chủ tịch UBND xã Mai Đình Nguyễn Thị Thanh Huyền cho biết, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, ngày 23-2-2024, xã Mai Đình đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Tiếp đà thành công, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Mai Đình tiếp tục huy động nguồn lực để hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí, đặc biệt là 2 tiêu chí đăng ký kiểu mẫu (văn hóa và y tế). Ngày 12-8-2024, xã Mai Đình được UBND thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Để đạt được kết quả này, trong những năm qua, công tác xây dựng nông thôn mới được Đảng ủy, UBND xã Mai Đình quan tâm, chú trọng. Xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn đề cao trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, toàn xã đã huy động được hơn 803 tỷ đồng để đầu tư xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

2md.jpeg
Trao Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho tập thể UBND xã Mai Đình. Ảnh: Hoàng Sơn

Nhờ đó, đời sống người dân xã Mai Đình không ngừng được cải thiện. Tính đến nay, thu nhập bình quân đầu người dân đạt gần 76 triệu đồng/năm, tăng 1,58 lần so với năm 2014. Chất lượng y tế, giáo dục được chú trọng, đời sống văn hóa có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được bảo đảm…

Phát biểu tại lễ công bố và đón nhận xã Mai Đình đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu, Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh nhấn mạnh, hơn 10 năm qua, huyện đã có bước tiến dài trong xây dựng nông thôn mới. Xuất phát điểm từ không có xã nông thôn mới nào, đến năm 2020, Sóc Sơn đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Tính đến tháng 9-2024, toàn huyện đã có 11 xã về đích nông thôn mới nâng cao, 9 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Huyện phấn đấu đến hết năm 2024 về đích sớm trước 1 năm mục tiêu nông thôn mới theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XII huyện Sóc Sơn nhiệm kỳ 2020-2025.

Chúc mừng kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mai Đình đã đạt được, Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh lưu ý, cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục huy động mọi nguồn lực để nâng cao các tiêu chí kiểu mẫu còn lại; phấn đấu đưa xã Mai Đình sớm về đích nông thôn mới kiểu mẫu toàn diện, tiến tới nông thôn mới thông minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Sơn: Xã Mai Đình đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.