Trái tim nhân ái

Sóc Sơn: Trao "mái ấm tình thương" cho hộ nghèo

Hoàng Sơn 23/10/2023 - 19:23

Ngày 23-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn phối hợp với Hội Hành nghề y dược tư nhân huyện tổ chức khánh thành và bàn giao nhà mái ấm tình thương cho gia đình anh Đỗ Văn Hải ở thôn Thạch Lỗi, xã Thanh Xuân.

1.ss.jpg
Hội Hành nghề y dược tư nhân trao tượng trưng tiền hỗ trợ gia đình anh Đỗ Văn Hải xây nhà.

Gia đình anh Đỗ Văn Hải là hộ nghèo, có mẹ già yếu, bố bị câm bẩm sinh. Cả gia đình sống trong ngôi nhà cấp bốn, nay đã xuống cấp, không có tài sản giá trị lớn. Bản thân anh Hải làm công việc tự do, chủ yếu mò cua, bắt ốc nên cuộc sống rất khó khăn. Để hỗ trợ, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ kinh phí xây dựng ngôi nhà mới cho gia đình anh Hải.

2ss.jpg
Các ban, ngành cắt băng khánh thành, bàn giao nhà mới cho gia đình anh Đỗ Văn Hải.

Sau hơn 1 tháng thi công, công trình hoàn thành và được bàn giao cho gia đình anh Đỗ Văn Hải sử dụng. Ngôi nhà có diện tích gần 60m2, tổng trị giá xây dựng 185 triệu đồng, trong đó, Hội Hành nghề y dược tư nhân hỗ trợ 145 triệu đồng, còn lại là gia đình, dòng họ và chính quyền địa phương hỗ trợ.

Trong ngày bàn giao nhà cho gia đình anh Hải, nhiều ban, ngành, đoàn thể của địa phương đã đến chung vui và tặng một số vật dụng thiết yếu. Đây là động lực để anh Đỗ Văn Hải và gia đình tiếp tục vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Sơn: Trao "mái ấm tình thương" cho hộ nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.