Chuyện đó đây

Sơ tán do cháy nhà máy hóa chất tại Mỹ

Lan Phương (TTXVN) 30/09/2024 - 11:24

Ngày 29-9 (theo giờ Mỹ), nhà chức trách bang Georgia đã phát lệnh sơ tán tại khu vực quanh nhà máy hóa chất gần thành phố Atlanta sau khi xảy ra hỏa hoạn tại đây, tạo ra cột khói đen bốc cao.

Theo truyền thông địa phương, nơi xảy ra hỏa hoạn là nhà máy chuyên sản xuất hóa chất làm sạch bể bơi và spa BioLab. Hiện, chưa có báo cáo thương vong liên quan đến nhân viên làm việc tại nhà máy.

Theo người đứng đầu Cơ quan phòng cháy chữa cháy Hạt Rockdale, nguyên nhân hỏa hoạn là do hệ thống phun nước tại nhà máy gặp sự cố vào sáng sớm 29-9, khiến nước phản ứng hóa học với hóa chất.

Chính quyền địa phương cũng đã yêu cầu người dân sống gần khu vực nhà máy không ra khỏi nhà, đóng kín cửa sổ và tắt điều hòa nhiệt độ để bảo đảm an toàn. Nhiều tuyến đường đã bị phỏng tỏa.

Cơ quan bảo vệ môi trường liên bang Mỹ đã được cảnh báo về vụ hỏa hoạn này.

Cháy nhà máy sản xuất pin hàng đầu Trung Quốc

Cùng ngày, một đám cháy lớn đã bùng phát tại một nhà máy của CATL, hãng sản xuất pin hàng đầu Trung Quốc chuyên cung cấp pin cho các nhà sản xuất ô tô điện. Tuy nhiên, công ty cho biết vụ cháy chỉ gây ra tác động tương đối nhỏ đến hoạt động của công ty.

Người phát ngôn của CATL cho biết, không có thương vong nào xảy ra tại nhà máy ở thành phố Ninh Đức ở tỉnh Phúc Kiến và cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân hỏa hoạn.

CATL, được thành lập vào năm 2011, sản xuất hơn 1/3 số pin xe điện được bán trên toàn thế giới cho các nhà sản xuất ô tô bao gồm Mercedes-Benz, BMW, Volkswagen, Toyota, Honda và Hyundai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơ tán do cháy nhà máy hóa chất tại Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.