Theo dõi Báo Hànộimới trên

So sánh cấu hình hiệu năng Samsung Galaxy S23 Ultra với Galaxy S22 Ultra

Quỳnh Lan| 25/04/2023 15:56

Galaxy S23 Ultra vừa được Samsung ra mắt vào đầu tháng 2 vừa qua với hàng loạt nâng cấp quan trọng từ phần mềm, camera đến hiệu năng vượt trội hơn thế hệ tiền nhiệm.

Vẫn như thường lệ, sự quan tâm nhiều nhất của người dùng tập trung dành cho những cải tiến đến từ hiệu năng và camera. Chắc chắn rằng Samsung đã dành phần tốt và cao cấp hàng đầu của mình cho chiếc flagship đầu bảng. Nhưng khi đặt lên bàn cân so sánh thì những nâng cấp về cấu hình của Galaxy S23 Ultra liệu có đủ để thuyết phục người dùng nâng cấp? Hãy cùng tìm hiểu và so sánh cấu hình của Galaxy S23 Ultra và Galaxy S22 Ultra trong bài viết này nhé.

Hiệu năng vượt trội với phiên bản “tăng dame” của Snapdragon 8 Gen 2

Ở thế hệ tiền nhiệm, Samsung đã sử dụng chung vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 so với các sản phẩm khác trên thị trường. Ngoài ra, với hệ thống tản nhiệt buồng hơi nhỏ hơn đã khiến cho nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc phải giảm hiệu năng 20% để đảm bảo nhiệt độ cho Galaxy S22 Ultra.

Trong khi đó, trên thế hệ kế nhiệm Galaxy S23 Ultra, Samsung đã nâng cấp lên phiên bản vi xử lý hoàn toàn mới mang tên Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy. Vi xử lý này được Qualcomm sản xuất dành riêng cho các phiên bản điện thoại đến từ Samsung. Điều này giúp tăng khả năng tối ưu hóa và tương thích tốt hơn cho từng tác vụ và các ứng dụng.

Bên cạnh đó, có thể coi Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy là phiên bản “ép xung” dành riêng cho Samsung với các thông số có đôi chút khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn. Cụ thể, vi xử lý sở hữu xung nhịp 3.36GHz nhanh hơn phiên bản tiêu chuẩn 160MHz (3.2GHz). Đồng thời, GPU Adreno 740 cũng được Qualcomm nâng xung nhịp lên thành 719MHz, nhanh hơn xung nhịp 680MHz trên phiên bản tiêu chuẩn.

Với những nâng cấp kể trên, Galaxy S23 Ultra được công bố sẽ sở hữu hiệu suất CPU nhanh hơn đến 34%, hiệu suất NPU nhanh hơn đến 49% và hiệu suất GPU nhanh hơn 41% so với thế hệ tiền nhiệm Galaxy S22 Ultra. Ngoài ra, GPU Adreno 740 được cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng lên đến 40% kết hợp với công nghệ Elite Gaming sẽ giúp trải nghiệm gaming mượt mà với thời lượng pin tốt hơn.

Mở rộng dung lượng, tăng tốc bộ nhớ

Một điểm nâng cấp khác mà ít người để ý trên Galaxy S23 Ultra chính bộ nhớ lưu trữ. Thế hệ kế nhiệm đã được Samsung mang đến chuẩn bộ nhớ trong siêu nhanh mang tên UFS 4.0. Tiêu chuẩn bộ nhớ mới cho phép Galaxy S23 Ultra đạt được tốc độ xử lý dữ liệu, mở ứng dụng hay truyền file nhanh hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm.

Đầu tiên có thể kể đến tốc độ đọc trên UFS 4.0 được nâng cấp từ 2.100 MB/s của UFS 3.1 lên thành 4.200 MB/s. Đồng thời, tốc độ ghi cũng được cải thiện lên đến 2.800 MB/s, nhanh hơn đáng kể so với 1.200 MB/s trên UFS 3.1. Từ đó, mở rộng băng thông trên Galaxy S23 Ultra lên đến 23.2Gbps và tiết kiệm năng lượng đến 46%.

Bên cạnh đó, dung lượng bộ nhớ trong trên thế hệ tiền nhiệm là một trong những vướng bận lớn đối với người dùng thường xuyên quay phim hay cài đặt nhiều ứng dụng và dữ liệu cá nhân. Đặc biệt, với những nâng cấp mạnh tay về camera như độ phân giải 200MP trên Galaxy S23 Ultra sẽ càng khiến bộ nhớ trong của máy nhanh đầy hơn nữa.

Chính vì thế, kể từ thế hệ Galaxy S23 Ultra, Samsung đã nâng cấp dung lượng bộ nhớ trong từ 128GB lên thành 256GB cho phiên bản tiêu chuẩn. Điều này đã giúp người dùng giải quyết được rất nhiều điều khó chịu về hạn chế dung lượng lưu trữ; nâng cao vòng đời của sản phẩm và thoải mái hơn trong quá trình sử dụng.

Tóm lại

Dù không có vẻ ngoài quá khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm Galaxy S22 Ultra nhưng Galaxy S23 Ultra đã được nâng cấp rất mạnh tay về hiệu suất xử lý. Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy là bước tiến đáng kể của sản phẩm, thậm chí khi so sánh với hàng loạt đối thủ khác trên trị trường.

Bên cạnh đó, dung lượng lưu trữ và tốc độ được cải thiện cũng mang tới trải nghiệm vô cùng khác biệt. Có thể nói rằng, Galaxy S23 Ultra là phiên bản kế thừa xứng đáng cho Galaxy S22 Ultra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
So sánh cấu hình hiệu năng Samsung Galaxy S23 Ultra với Galaxy S22 Ultra

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.