Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số người thiệt mạng trong vụ lật tàu ngoài khơi Hy Lạp tăng lên ít nhất 59 người

Theo TTXVN| 14/06/2023 20:01

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hy Lạp cho biết số người thiệt mạng trong vụ lật tàu ngoài khơi nước này ngày 14-6 đã tăng lên ít nhất 59 người.

Con số trước đó đưa ra là 32 người thiệt mạng và khoảng 100 người khác được giải cứu.

Vụ lật tàu đánh cá chở nhiều người di cư xảy ra ở vùng biển quốc tế trên biển Ionia ngoài khơi tỉnh Peloponnese của Hy Lạp. Nhà chức trách Hy Lạp đã triển khai chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn quy mô lớn ở ngoài khơi thị trấn Pylos, với sự tham gia của một số tàu hải quân, trực thăng, máy bay quân đội cùng 6 tàu khác. Công tác cứu hộ gặp khó khăn do gió mạnh.

Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết thêm một máy bay giám sát thuộc cơ quan Frontex của châu Âu đã phát hiện ra tàu chở người di cư trên vào chiều 13-6, nhưng những người di cư từ chối mọi sự hỗ trợ. Lực lượng này cho biết không ai trên tàu mặc áo phao vào thời điểm gặp nạn và nhà chức trách chưa công bố quốc tịch của những người di cư. Những người di cư được cho là đã rời khỏi Libya và đang trên hành trình tới Italia.

Cùng với Tây Ban Nha và Italia, Hy Lạp là một trong những cửa ngõ chính vào Liên minh châu Âu của hàng chục nghìn người di cư và tị nạn từ Trung Đông, châu Phi và châu Á. Đa số những người xin tị nạn đến Hy Lạp từ nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Số người thiệt mạng trong vụ lật tàu ngoài khơi Hy Lạp tăng lên ít nhất 59 người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.