Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số mắc sốt xuất huyết tăng nhẹ, ca tay chân miệng và thuỷ đậu giảm

Thu Trang| 05/05/2023 17:01

(HNMO) - Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần (từ ngày 29-4 đến 5-5), số mắc sốt xuất huyết tăng nhẹ, còn ca tay chân miệng và thuỷ đậu đều giảm so với tuần trước đó. Tuy nhiên, con số này vẫn ở mức cao so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, từ ngày 29-4 đến 5-5, Hà Nội ghi nhận 5 ca mắc sốt xuất huyết (tăng 2 ca so với tuần trước đó). Cộng dồn từ đầu năm 2023 cho đến nay, thành phố đã có 232 ca mắc sốt xuất huyết (tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái) nhưng chưa có ca tử vong. Bệnh nhân phân bố tại 27/30 quận, huyện, thị xã; 138/579 xã, phường, thị trấn.

Kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại quận Thanh Xuân.

Đối với bệnh tay chân miệng, trong tuần ghi nhận 35 ca mắc (giảm 6 ca so với tuần trước đó). Cộng dồn từ đầu năm 2023 cho đến nay, thành phố đã ghi nhận 506 ca mắc tay chân miệng (tăng gấp 23 lần so với cùng kỳ năm ngoái) nhưng chưa có ca tử vong. Ngoài ra, trong tuần cũng ghi nhận 1 ổ dịch tay chân miệng với 2 ca mắc tại xã Phú Cường, huyện Ba Vì. Cộng dồn từ đầu năm 2023 đến nay, thành phố đã ghi nhận 23 ổ dịch, hiện 1 ổ dịch đang hoạt động.

Về bệnh thuỷ đậu, trong tuần có 35 ca mắc (giảm 32 ca so với tuần trước đó). Tính từ đầu năm cho đến nay, thành phố có 1.385 ca mắc thuỷ đậu (tăng hơn 40 lần so với cùng kỳ năm ngoái) nhưng chưa có ca tử vong.

Ngoài ra, các dịch bệnh khác như: Dại, sởi, rubella, ho gà, não mô cầu, viêm não Nhật Bản, liên cầu khuẩn lợn, uốn ván, trong tuần này không ghi nhận ca mắc.

Chăm sóc bệnh nhân mắc thuỷ đậu tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Theo CDC Hà Nội, trong thời gian tới, thành phố vẫn tiếp tục duy trì đội đáp ứng nhanh và thường trực phòng, chống dịch, sẵn sàng đáp ứng kịp thời các tình huống dịch bệnh xảy ra. Cùng với đó, điều tra, xử lý triệt để các ổ dịch được ghi nhận trong tuần, không để dịch lây lan. Riêng với sốt xuất huyết, tiếp tục giám sát các ổ dịch cũ tại huyện Đan Phượng và huyện Thạch Thất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Số mắc sốt xuất huyết tăng nhẹ, ca tay chân miệng và thuỷ đậu giảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.