Sản phẩm dịch vụ

Skoda - dòng xe chất lượng của châu Âu

Hoàng Linh 31/10/2023 - 17:30

Với lịch sử 128 năm, Skoda là một thương hiệu ô tô được yêu thích và nổi tiếng tại châu Âu. Được mệnh danh “bền”, “nồi đồng cối đá” và được so sánh như “Toyota châu Âu”. Hãy điểm qua một số đặc điểm về độ bền của Skoda.

580-202310311623381.png
Một gia đình và chiếc Skoda Rapid 136 tại sự kiện xe cổ Skoda Classic Tour năm 2021.

Dòng xe nổi tiếng với độ bền bỉ

Nếu bạn có cơ hội được tới châu Âu, bạn sẽ thấy một trong những thương hiệu được sử dụng nhiều nhất tại các bãi đỗ xe là Skoda. Không ít xe được sản xuất từ nhiều năm và vẫn được sử dụng tốt hằng ngày. Trái ngược với xu hướng đổi xe theo mốt, phong cách sử dụng của người tiêu dùng châu Âu thiên về thực dụng, đề cao tính bền vững và tiết kiệm nhiên liệu. Chính vì thế, những mẫu xe Skoda được sinh ra để phục vụ nhu cầu này cũng nổi tiếng bởi độ bền và thực tế.

Xe Skoda nổi tiếng về độ bền và khả năng vận hành cực tốt. Nhiều gia đình ở châu Âu đã sử dụng xe Skoda trong nhiều năm và thường được truyền lại qua thế hệ con cái. Tại các quốc gia châu Âu, đặc biệt là tại các nước Đông Âu, chất lượng, tính bền vững, độ tin cậy và chất lượng chế tạo đã góp phần giúp những chiếc xe như Skoda được sử dụng lâu dài và được ưa chuộng như những chiếc xe gia đình.

Ông Wlodzimierz Kurnik, người Ba Lan, chủ một chiếc Skoda Favorit (sản xuất từ những năm 1990) cho biết: “Bố vợ tôi mua chiếc ô tô màu đỏ này vào mùa thu năm 1991. Tôi nhớ lần đầu tiên ông cho vợ chồng tôi xem nó và chúng tôi đã rất ấn tượng với nó”. Ông cho biết, chiếc xe được cả gia đình sử dụng qua nhiều năm, sau đó con trai lớn của Wlodzimierz đã thừa kế chiếc Favorit màu đỏ này.

Những chiếc xe cổ trường tồn với thời gian

Những chiếc xe Skoda đã được sử dụng từ một thập kỷ trở lên không phải là hiếm ở châu Âu, nhưng hơn thế, Skoda còn nổi tiếng với những chiếc xe tồn tại xấp xỉ một thế kỷ. Những chiếc xe cổ này không chỉ nằm ở bảo tàng, mà được sở hữu bởi người dùng thực tế và vẫn còn được sử dụng.

Vào năm 1978, ông Miroslav Strouhal, người Séc, đã mua chiếc Skoda Rapid OHV (sản xuất khoảng năm 1940). Bấy giờ, ông cần một chiếc xe và đã quyết định mua chiếc xe cũ để có thể đến thăm bạn gái mình - người giờ đây đã thành vợ ông. Chiếc xe đã đồng hành cùng vợ chồng ông Strouhal suốt quãng thời gian từ năm 1978 đến nay và hiện ông không cần thêm một chiếc xe nào khác.

Bên cạnh đó, tại châu Âu, nhiều câu lạc bộ yêu xe cổ sưu tầm và tìm kiếm những chiếc xe cổ của Skoda, gia cố và tiếp tục sử dụng chúng như một niềm đam mê. Họ cũng thường xuyên tổ chức những chuyến rong ruổi khắp châu Âu trên cũng chiếc xe xưa để chia sẻ tình yêu xe cộ.

580-202310311623392.png
Ông Miroslav Strouhal lái chiếc Skoda Rapid OHV (1940).

Khung gầm, thân vỏ

Để tạo được những sản phẩm bền vững, một trong những phần được sản xuất được chú trọng nhất là thân vỏ và khung gầm. Skoda là một trong 8 thương hiệu thuộc Tập đoàn Volkswagen, chính vì thế cũng được chia sẻ nền tảng công nghệ cùng những thương hiệu anh em. Hai dòng xe Kodiaq và Karoq được phân phối tại Việt Nam sử dụng cấu trúc khung gầm MQB nổi tiếng.

MQB được tạo ra bởi các kỹ sư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực ô tô,có mức độ an toàn cao, được thiết kế từ 5 loại thép với tính toán kỹ lưỡng từ phía các kỹ sư, đồng thời đảm bảo độ bền và giữ được trọng lượng nhẹ cho tổng thể chiếc xe.

Hiện Skoda Việt Nam đang phân phối các dòng xe Kodiaq (SUV 7 chỗ hạng D) và Karoq (SUV 5 chỗ hạng C) nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Kvasiny, Cộng hòa Séc. Cả hai đều sử dụng khung gầm MQB. Kodiaq sẽ sử dụng khung gầm MQB A2 - chung nền tảng khung gầm với Audi Q3, Volkswagen Tiguan...

Hệ thống trung tâm dịch vụ

Theo Skoda, tính bền vững của xe luôn là điều mà hãng mong muốn nâng cao, trong đó một yếu tố quan trọng là chiếc xe cần được bảo trì, bảo dưỡng đúng quy cách tại các đại lý chính hãng. Hiện Skoda Việt Nam đã có 5 đại lý ủy quyền trên toàn quốc, các đại lý này đều cung cấp đủ các chức năng: Bán hàng, dịch vụ (bảo hành, bảo dưỡng) và cung cấp phụ tùng chính hãng. Theo nguồn thông tin đáng tin cậy, các phụ tùng thay thế của hai dòng xe Skoda đều được nhập khẩu và tồn trữ ngay trong nước với số lượng lớn, đủ để cung cấp khi khách hàng có yêu cầu.

Hệ thống đại lý ủy quyền của Skoda tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại:

Tại khu vực miền Bắc:

●Skoda Thăng Long - Showroom:

○Địa chỉ: Số 19, Đường Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

○Số điện thoại: 0986 453 466

●Skoda Tây Hà Nội - Showroom:

○Địa chỉ: Tòa Ruby, The Matrix One, số 1, đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

○Số điện thoại: 0967 299 913

●Trung tâm dịch vụ ủy quyền Skoda Thăng Long:

○Lô đất P-D6, Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội

○Hotline Dịch vụ: 0967 083 499

Tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên

●Skoda Vinh

○Địa chỉ: Số 52, đường Nguyễn Trãi, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An

○Số điện thoại: 0916 800 979

●Skoda Buôn Ma Thuột

○Địa chỉ: Số 3, đường Trần Nhật Duật, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk

○Số điện thoại: 079 352 3333

Tại khu vực miền Nam

●Skoda Gò Vấp

○Địa chỉ: Số 255, đường Nguyễn Văn Lượng, phường 10, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh

○Số điện thoại: 0911 245 255

Trong vòng 5 năm tới đây, Skoda Việt Nam có kế hoạch phát triển hệ thống hơn 30 đại lý Skoda ủy quyền trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Skoda - dòng xe chất lượng của châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.