Theo dõi Báo Hànộimới trên

Singapore tiếp tục cam kết mạnh mẽ trong việc hỗ trợ hành trình phát triển của Việt Nam

Nguyễn Thúc| 16/11/2021 18:50

(HNMO) - Ngày 16-11, Đại sứ quán nước Cộng hòa Singapore tại Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày ký Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc thành lập Trung tâm Đào tạo Việt Nam - Singapore và Học viên Việt Nam thứ 20.000 tham gia Chương trình Hợp tác Singapore (SCP).

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Quyền Giám đốc Học viện Ngoại giao Việt Nam Phạm Lan Dung và Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam nhấn mạnh sự kiện lần này là minh chứng rõ rệt cho mối quan hệ đối tác bền chặt và lâu dài giữa Singapore và Việt Nam. Đại sứ nhấn mạnh, lĩnh vực xuyên suốt trong mối quan hệ song phương tốt đẹp giữa Singapore và Việt Nam chính là quan hệ đối tác lâu dài trong phát triển nguồn nhân lực. Đại sứ cũng cho rằng, niềm tin chung của hai nước nằm ở phát triển nguồn nhân lực là chìa khóa cho sự tiến bộ và phát triển bền vững của một quốc gia.

Đại sứ tái khẳng định, Singapore tiếp tục cam kết mạnh mẽ trong việc hỗ trợ hành trình phát triển của Việt Nam. Đại sứ lưu ý rằng Singapore đã và đang đầu tư vào các chương trình nâng cao năng lực mới như về khởi nghiệp, chuyển đổi số và an ninh mạng để phù hợp hơn với nhu cầu, ưu tiên và nguyện vọng của Việt Nam.

Đại sứ cũng nhấn mạnh Trung tâm Hợp tác Việt Nam - Singapore (VSCC) đã được nâng cấp trang thiết bị hội nghị trực tuyến nhằm hỗ trợ các khóa học trực tuyến diễn ra trong đại dịch Covid-19. Kết quả là, bất chấp những gián đoạn do đại dịch gây ra, số lượng đăng ký các khóa học vẫn ở mức cao và các nền tảng trực tuyến đã cho phép thu hút nhiều cán bộ hơn từ nhiều tỉnh, thành phố trên khắp mọi miền đất nước.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đánh giá VSCC là điển hình hoàn hảo về quan hệ hợp tác Việt Nam - Singapore; khẳng định trung tâm đã có những đóng góp quan trọng và thiết thực trong việc trợ giúp hệ thống hành chính công của Việt Nam trong quá trình hội nhập khu vực và quốc tế suốt những thập kỷ qua. Thứ trưởng cũng cảm ơn Chính phủ Singapore và Đại sứ quán đã có hỗ trợ quan trọng trong việc xây dựng lại thương hiệu cũng như nâng cấp VSCC trong năm 2018, mong muốn cán bộ Việt Nam tiếp tục được Singapore hỗ trợ nâng cao năng lực hơn nữa đáp ứng các nhu cầu đang thay đổi và thích ứng với những vấn đề phức tạp của khu vực và toàn cầu trong thập kỷ thứ hai của thế kỷ XXI.

Tại sự kiện, Đại sứ Singapore Jaya Ratnam đã trao tặng Học viện Ngoại giao bộ sưu tập sách và tạp chí của các trường Đại học Singapore, Hội đồng Thư viện Quốc gia Singapore, Viện Nghiên cứu Đông Nam Á Yusof-Ishak và Trường Chính sách Công Lý Quang Diệu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Singapore tiếp tục cam kết mạnh mẽ trong việc hỗ trợ hành trình phát triển của Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.