Thế giới

Singapore dồn sức dọn dẹp dầu loang trên các bãi biển

Hoàng Linh 17/06/2024 - 16:35

Ngày 17-6, truyền thông Singapore cho biết, đảo quốc Sư tử đang tiếp tục dọn dẹp dầu tràn từ vụ va chạm tàu tiếp tục lan rộng dọc theo bờ biển phía Nam nước này.

singapore_oil_1.jpg
Công nhân dọn dẹp dầu loang trên bãi biển Singapore. Ảnh: The Japan Times

Những ngày qua, các bãi biển Tanjong, Palawan và Siloso trên đảo Sentosa đều phải đóng cửa để làm vệ sinh. Cơ quan Hàng hải và cảng Singapore đã triển khai 16 tàu ứng phó tràn dầu để tiếp tục phun chất phân tán dầu và thu gom dầu loang trên mặt nước.

Vụ tràn dầu có quy mô hiếm thấy xảy ra tại bến tàu Pasir Panjang - cách đảo du lịch nổi tiếng Sentosa của Singapore chưa đầy 10km. Vụ việc xảy ra chiều 14-6, khi một tàu nạo vét treo cờ Hà Lan đâm phải một tàu chở dầu treo cờ Singapore đang neo đậu. Các nhà chức trách cho biết, đến nay, tàu chở dầu không còn rò rỉ dầu nữa.

Theo các chuyên gia Singapore, dầu đã tràn và ngấm vào các ngóc ngách khiến việc dọn dẹp thực sự khó khăn, đặc biệt là các khu vực rừng ngập mặn, đá…

Tác động môi trường của vụ tràn dầu đến nay vẫn chưa rõ ràng, tuy nhiên, tờ Straits Times đưa tin, ngư dân cần cảnh giác về số lượng cá chết tăng đột biến trong vài ngày tới.

Hiện, Singapore chưa ghi nhận tác động nào từ vụ tràn dầu đến giao thông hàng hải, cũng như hoạt động neo đậu tại bến tàu Pasir Panjang.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, với lưu lượng vận tải đường biển qua Singapore ở mức rất cao, chính quyền nước này thực sự cần phải có một số hình phạt nghiêm khắc đối với những vụ việc tương tự, để hạn chế tái diễn. Singapore hiện vẫn là một trung tâm vận chuyển và cung cấp nhiên liệu quy mô lớn của thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore dồn sức dọn dẹp dầu loang trên các bãi biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.