Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siêu thị mở cửa phục vụ xuyên Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Thanh Hiền| 06/01/2023 23:22

(HNMO) - Hàng loạt chương trình kích cầu tiêu dùng tiếp tục được hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn Thủ đô công bố khi thời điểm Tết Nguyên đán 2023 đang cận kề. Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ khách hàng mua sắm thuận lợi trên cả các kênh mua sắm truyền thống và online trong dịp Tết, các siêu thị kéo dài thời gian hoạt động hoặc mở cửa xuyên Tết.

AEON Việt Nam đã chuẩn bị nguồn hàng lớn đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm dịp Tết của người dân Thủ đô và du khách.

Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn

Phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân Thủ đô, các siêu thị triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi giảm giá từ 5% đến 30% cho các mặt hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, thời trang...

Ông Bùi Trung Chính - Giám đốc Thu mua ngành hàng thực phẩm khu vực phía Nam, AEON Việt Nam cho biết: “Năm nay, nhìn chung giá các mặt hàng thiết yếu có một số biến động do nhiều yếu tố. Vì vậy, doanh nghiệp đã nỗ lực phối hợp cùng các nhà cung cấp để bình ổn giá, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu cho khách hàng. Cụ thể, hệ thống AEON Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại áp dụng mức giảm giá từ 15% đến 30% với các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm sơ chế hoặc đã qua chế biến, thực phẩm khô, các mặt hàng hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình và nhiều mặt hàng thời trang. Cùng với đó là nhiều chương trình chiết khấu phối hợp với đối tác khi khách hàng mua hàng qua ứng dụng, thanh toán không dùng tiền mặt... 

Phục vụ nhu cầu mua sắm Tết, BRGMart/Haprofood BRGMart đã tăng cường nguồn hàng từ 40-50% so với ngày thường, tập trung vào các nhóm hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, đồ dùng thiết yếu đảm bảo nhu cầu hàng hóa chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, minh bạch nguồn gốc, tốt cho sức khỏe của khách hàng và bình ổn giá thị trường.

Bên cạnh đó, BRGMart đã lựa chọn, nhập khẩu trực tiếp nhiều mặt hàng chất lượng cao, giá hấp dẫn phục vụ khách hàng như: Táo Mỹ, táo Nam Phi, nho Mỹ, lê Hàn Quốc, cá hồi Nauy, cá hồi Australia, các loại thịt heo, gà, bò Mỹ chất lượng cao, theo tiêu chuẩn quốc tế, được áp dụng mức giá khuyến mãi hấp dẫn cho tất cả khách hàng. Siêu thị BRGMart cũng đẩy mạnh hoạt động bán hàng qua điện thoại, bán hàng online qua ứng dụng mua sắm BRG Shopping để phục vụ nhu cầu, xu hướng mua sắm Tết mới.

Đặc biệt, với sản phẩm thịt lợn - loại thực phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền của các gia đình Việt, nhiều siêu thị đã áp dụng chương trình bình ổn giá, trong khi giá thịt trên thị trường đang có xu hướng tăng vào những ngày cận Tết.

Hệ thống siêu thị GO!/Big C, Tops Market lần đầu tiên áp dụng "Khóa giá" - bán thịt heo tươi không lợi nhuận" (không bao gồm sản phẩm của Meat Deli, G-Kitchen, Sagrifood), nhằm chung tay bình ổn thị trường mặt hàng thịt lợn, hỗ trợ người dân không lo về giá. Chương trình được áp dụng tại hệ thống siêu thị GO!/Big C, Tops Market trên toàn quốc từ ngày 5-1 đến hết ngày 15-1 (tức 24 tháng Chạp) đối với khoảng 160 mã hàng sản phẩm thịt lợn tươi như: Thịt ba chỉ, thịt vai, thịt đùi, sườn non, nạc dăm… với giá bán hấp dẫn, dao động từ 89.900-131.000 đồng/kg tùy loại.

"Với chương trình "khóa giá" đối với mặt hàng thiết yếu là thịt lợn, siêu thị sẽ bán thịt lợn tươi không lợi nhuận, qua đó góp phần bình ổn thị trường giá thịt lợn trong mùa Tết, giúp người dân dễ dàng mua được thịt lợn sạch với giá tốt nhất", bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết.

Bán hàng xuyên Tết

Mang đến sự thuận tiện hơn cho khách hàng mua sắm trong dịp Tết, các siêu thị kéo dài thời gian hoạt động hoặc mở cửa xuyên Tết.

Từ ngày 14-1 (23 tháng Chạp) đến ngày 19-1 (29 tháng Chạp), hệ thống Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON Việt Nam mở cửa từ 7h và đóng cửa vào 23h. Ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, trung tâm mở cửa hoạt động từ 11h đến 22h. Từ mùng 2 Tết trở đi, trung tâm mở cửa theo thời gian bình thường từ 8h đến 22h. Hệ thống siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu cũng mở cửa hoạt động tất cả các ngày Tết, trong đó ngày 30 Tết đóng cửa lúc 20h và ngày mùng 1 Tết mở cửa lúc 12h.

Từ 23-25 tháng Chạp, hệ thống siêu thị Co.opmart sẽ phục vụ từ 7h đến 22h; từ 26-29 tháng Chạp sẽ mở cửa từ 6h đến 22h. Toàn bộ cửa hàng sẽ nghỉ từ 12h ngày 30 Tết và trong ngày mùng 1 Tết. Từ mùng 2 đến mùng 5 Tết chỉ hoạt động buổi sáng, mùng 6 tháng Giêng hoạt động bình thường.

Phục vụ Tết Nguyên đán, siêu thị BRGMart mở cửa từ 7h đến 23h các ngày trước Tết, và đến 18h ngày 30 Tết. Siêu thị mở cửa khai xuân vào 8h ngày mùng 3 Tết (nghỉ lễ ngày mùng 1 và mùng 2 Tết).

Từ ngày 6-1, hệ thống siêu thị GO!/Big C, Tops Market tăng thời gian mở cửa từ 7h đến 23h và duy trì đến ngày 29 tháng Chạp. Riêng ngày 30 Tết sẽ mở cửa lúc 7h và dừng hoạt động lúc 14h. Siêu thị cũng đóng cửa vào ngày mùng 1 Tết nhưng mở cửa xuyên suốt từ 10h đến 22h30 ngày mùng 2 Tết và từ mùng 3 Tết hoạt động trở lại bình thường.

MM Mega Market chỉ nghỉ ngày mùng 1 Tết, các ngày khác tăng thời gian mở cửa từ 6h đến 23h để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân dịp Tết Nguyên đán.

Với nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu hấp dẫn dành cho người tiêu dùng, doanh thu ngành bán lẻ được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh vào dịp Tết Nguyên đán 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu thị mở cửa phục vụ xuyên Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.