(HNM) - Trước những khó khăn do thị trường vắng khách, các siêu thị điện máy tăng khuyến mãi, giảm giá để kích cầu mua sắm. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến.
Đón trước xu thế giảm sút sức mua sau Tết Nguyên đán và ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, những ngày qua, các siêu thị điện máy đồng loạt đưa ra những đợt khuyến mãi nhằm “hút” khách. Tại siêu thị điện máy MediaMart, hàng loạt sản phẩm như máy lọc không khí, tủ lạnh, ti vi..., đồng loạt giảm giá 30-40% hưởng ứng "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15-3", MediaMart triển khai "Tháng hành động vì người tiêu dùng" với nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu sau đợt giảm giá tháng 2.
Trong khi đó, tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim, bên cạnh một số sản phẩm giảm giá tới 50% thì nhiều dòng ti vi, máy giặt, tủ lạnh, máy điều hòa giảm giá 10-30%. Vừa kết thúc một số chương trình "Đón lộc đầu xuân sau Tết", hệ thống điện máy Pico tiếp tục "chạy" chương trình giảm giá 10-30% với các sản phẩm giúp giải nhiệt như tủ lạnh, điều hòa, tủ mát, các loại quạt...
Cùng với đó, các siêu thị đã tăng cường kênh bán hàng trực tuyến với các ưu đãi tương đương, đáp ứng nhu cầu mua sắm trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Bà Phạm Thị Thu Hà, đại diện siêu thị điện máy MediaMart cho hay: “Đáp ứng nhu cầu mua sắm qua mạng của khách hàng tăng cao do dịch Covid-19, chúng tôi đã đẩy mạnh kênh mua sắm trực tuyến. Gần 30.000 mặt hàng điện tử, điện máy và công nghệ cao đều được cập nhật thông tin trên website giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa, mua sắm”.
Ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Marketing của hệ thống siêu thị điện máy Pico cho biết: “Đem đến sự đa dạng trong lựa chọn, cùng nhiều tiện ích giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí, sản phẩm bảo đảm chất lượng là cách để chúng tôi đẩy mạnh giao dịch hàng hóa trên kênh trực tuyến”.
Theo ông Đoàn Hải Nguyên (ở nhà C1, khu tập thể Trung Tự, quận Đống Đa) mua sắm trực tuyến ngày càng tiện lợi hơn. “Để bảo đảm chọn được sản phẩm chất lượng, tôi đặt mua hàng tại siêu thị điện máy uy tín kèm các chương trình hậu mãi và giao hàng tốt. Như thế vừa tiết kiệm thời gian, vừa phòng tránh được dịch bệnh”, ông Đoàn Hải Nguyên nói.
Ghi nhận từ thực tế giao dịch, bà Nguyễn Ngân Bảo, nhân viên bán hàng siêu thị điện máy Pico (tại phố Xuân Thủy, quận Cầu Giấy) thông tin: “Hiện số khách hàng mua sắm online đã tăng đáng kể, phần lớn thuộc giới văn phòng không có thời gian mua sắm trực tiếp”.
Những nỗ lực đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến cùng với kênh bán hàng truyền thống thông qua những đợt khuyến mãi trong thời gian qua đem đến những kết quả khả quan khi doanh số bán ra của nhiều hệ thống điện máy trên kênh online tăng trưởng đáng kể. Cụ thể, đại diện siêu thị điện máy Nguyễn Kim - Tràng Thi và siêu thị điện máy Pico đều cho biết, doanh thu từ bán hàng online 2 tháng đầu năm 2020 tăng 20% so với cùng kỳ năm 2019.
Tiến sĩ Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam khẳng định, kết hợp giữa bán lẻ truyền thống và thương mại điện tử là mô hình đa kênh, mang đến nhiều lợi ích cho cả người mua lẫn người bán. Với việc các siêu thị điện máy đồng loạt đẩy mạnh bán hàng trực tuyến kết hợp kênh bán hàng truyền thống, đặc biệt trong tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, cho thấy sự nhạy bén trong lựa chọn hướng đi phù hợp, đem đến nhiều cơ hội mua sắm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.