Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siêu tăng “quái vật” T-90MS phiên bản mới của Nga

An Hy| 10/12/2015 10:58

(HNMO) - T- 90MS là phiên bản mới, hoàn toàn hiện đại thuộc dòng xe tăng chiến đấu chủ lực của Nga. T-90MS đã thể hiện uy lực ở vùng rừng núi Ural, thành phố Nizhny Tagil vào rạng sáng 9/12.

Xe tăng T-90MS mới nâng cấp của Nga


Xe tăng T- 90MS mới đây đã được Sputnik ví như "quái vật chiến trường" mới của Nga. Đây là một trong những loại xe tăng hiện đại nhất của quân đội Nga, được cải tiến từ xe tăng T-90 và được bắt đầu sản xuất vào năm 2012.

Thiết xa bọc thép đã thành công khi thử nghiệm tác chiến dưới những điều kiện thời tiết và khí hậu khác nhau, được coi là một trong những loại xe tăng chiến đấu dũng mãnh nhất trên thế giới.

“Kể từ khi vũ khí chống tăng vác vai trở thành xu hướng mới, chúng tôi đã quyết định nâng cấp cả hệ thống vũ khí và phòng thủ cho xe tăng. Xe tăng bây giờ có thể đứng vững trên trận địa, chiến đấu với số lượng lớn kẻ thù được trang bị vũ khí chống tăng”, Giám đốc phòng thiết kế Tập đoàn sản xuất vũ khí Transmacsh trong buổi phỏng vấn với Đài truyền hình Nga Zvezda cho biết.

T-90MS được nâng cấp cả hệ thống phòng thủ và vũ khí


T-90MS được trang bị một súng máy điều khiển từ xa, một tháp pháo hiện đại và hệ thống phòng thủ toàn diện bao gồm các module cơ động có thể dễ dàng tháo, lắp.

Khả năng tấn công của xe tăng được tăng lên nhờ một hệ thống điều khiển hỏa lực hoàn toàn mới và rất hiện đại. Hệ thống quan sát toàn cảnh thế trận được tích hợp với hệ thống thị giác tầm nhiệt, cho phép sỹ quan chỉ huy xe tăng theo dõi hiệu quả các mục tiêu địch cả ngày lẫn đêm bất chấp mọi điều kiện thời tiết bất lợi, tầm nhìn vẫn không suy giảm.

Một chiếc xe tăng T-90MS của Nga đang khai hỏa. Ảnh: Sputnik


T-90MS còn được trang bị một hệ thống theo dõi và tìm diệt, cho phép xạ thủ tự tin tiến lên phía trước chống lại nhiều mục tiêu kẻ thù. Sau khi tiêu diệt một mục tiêu, chỉ huy sẽ tiếp tục ra lệnh cho sĩ quan thuộc cấp dụng hệ thống này quan sát toàn bộ trận địa để nhắm đến nhiều mục tiêu, thậm chí ở tầm xa hơn trước khi khai hỏa phá hủy.

Xe tăng mới cũng có khoang điều khiển, tác chiến rộng rãi dành cho các sĩ quan, ngoài ra còn có hộp số tự động, camera quan sát phía sau và máy điều hòa nhiệt độ.

Nga đang cân nhắc triển khai T-90MS trên chiến trường Syria


Các chuyên gia Pháp nhận định, tới đây Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều khả năng sẽ viện trợ xe tăng T-90MS cho quân đội Syria để thực hiện các chiến dịch tấn công, dồn phiến quân đến sát biên giới và khóa chặt các tuyến đường buôn lậu dầu mỏ qua Thổ Nhĩ Kỳ.

Với các xe tăng T-90, Nga dự định sẽ hỗ trợ quân chính phủ tiến công các thành phố Dayr Hafir và Rasm Al Abd, và mở rộng địa bàn ra phía bắc nằm dọc bờ sông Euphrate với mục tiêu kiểm soát các tuyến biên giới Syria-Thổ. Nếu chiến dịch này thành công, nhóm phiến quân IS đang kiểm soát các mỏ dầu ở phía Nam Raqqa gồm khoảng 2.500 tên sẽ hoàn toàn bị cô lập với đồng bọn ở Allepo. IS sẽ không còn đường tiếp cận với tuyến biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ tại hai thành phố Jerablus và Ain al. Nhờ đó, chấm dứt đượcviệc buôn lậu dầu của IS sang Thổ Nhĩ Kỳ, vốn đem lại cho phiến quân hơn 2 tỷ USD trong hơn hai năm qua.

Video phô diễn sức mạnh của siêu xe tăng T-90MS

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu tăng “quái vật” T-90MS phiên bản mới của Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.