Mẫu SUV thể thao Anh quốc cần triệu hồi để khắc phục nguy cơ mất điện dẫn đến động cơ chết máy, mất đèn pha hoặc tê liệt các chức năng khác.
Theo CT-Wearness Việt Nam - nhà phân phối Aston Martin ở thị trường trong nước và Cục Đăng kiểm Việt Nam, DBX có đai ốc cố định dây điện trong hộp cầu chì bị lỏng, làm mất, chập nguồn điện của xe. Điều này dẫn đến tình trạng quá nhiệt, khiến xe bị mất điện hoặc hư hỏng hộp cầu chì.
Khi xảy ra tình trạng này, xe có thể chết máy, mất đèn pha, mất trợ lực lái điện hoặc nhiều chức năng khác, dẫn đến nguy cơ tai nạn giao thông. Ngoài ra, hư hại do nhiệt có thể gây khói trong cốp xe, mùi khó chịu, hoặc đèn cảnh báo ắc quy sáng đều trên bảng đồng hồ táp lô. Trong tình huống xấu, xe có thể bị cháy.
Aston Martin nhấn mạnh đây là vấn đề hết sức nguy hiểm, đồng thời khuyến cáo, các chủ xe tại Việt Nam cần liên hệ ngay với hệ thống phân phối nếu xe nổi đèn hiệu ắc quy hoặc có mùi khó chịu. Để tránh rủi ro, các xe này cũng cần được kiểm tra khắc phục lỗi (miễn phí).
Chương trình triệu hồi diễn ra từ nay tới hết ngày 1-3-2025, với thời gian dự kiến cho mỗi xe khoảng gần 1 giờ đồng hồ.
Ngoài Aston Martin, trong dịp này, Honda Việt Nam cũng thông báo triệu hồi mẫu CR-V e:HEV sản xuất trong các năm 2023 và 2024 vì sai sót trên sách hướng dẫn sử dụng nhanh kèm theo xe.
Theo mô tả, thông tin về mốc bảo dưỡng thay dầu động cơ được ghi không chính xác, có thể dẫn tới việc xe không được bảo dưỡng đúng tiêu chuẩn. Hãng xe Nhật Bản cũng nhấn mạnh, dầu động cơ của mẫu xe này cần thay sau mỗi 5.000km hoặc 6 tháng tùy theo điều kiện nào đến trước để bảo đảm hiệu quả vận hành và tuổi thọ.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.