Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siết chặt đường biên để hạn chế nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập

TTXVN - Thu Trang| 19/04/2021 06:45

Ngày 18-4, Đoàn công tác của Bộ Y tế do GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 làm Trưởng đoàn đã tới thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Kiên Giang.

Tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tiên, sau khi kiểm tra, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, sẽ có các phương án hỗ trợ phù hợp nhằm nâng cao năng lực y tế của địa phương, đáp ứng tinh thần phương châm 4 tại chỗ trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là tăng cường trang bị máy thở cho bệnh viện; đồng thời chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh) cử chuyên gia trực tiếp hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Hà Tiên...    

Sau khi kiểm tra cửa khẩu biên giới Hà Tiên, khu cách ly tập trung tại địa phương, Đoàn công tác khuyến cáo địa phương cần tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn, lối mở, tăng cường tuần tra trên biển để hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài. Đồng thời phải chuẩn bị sẵn sàng cho các tình huống có thể xảy ra (kể cả các trường hợp xấu nhất) để chủ động ứng phó. Tất cả theo phương châm siết chặt đường biên, giữ vững đường biển để chặn dịch Covid-19.

Địa phương cũng cần xây dựng các kịch bản, phương án cách ly, phong tỏa để hạn chế thấp nhất sự ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, phát triển kinh tế nhưng vẫn phòng, chống dịch hiệu quả… Về công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, tại Kiên Giang, tất cả lực lượng biên phòng trên địa bàn đã được tiêm phòng mũi 1 và sắp tới sẽ triển khai tiêm mũi thứ 2.

* Theo tin từ Bộ Y tế, tính từ 18h ngày 17-4 đến 18h ngày 18-4, nước ta ghi nhận 3 ca mắc mới được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại 3 tỉnh: Hòa Bình, Bắc Ninh và Khánh Hòa.

Như vậy, tính đến 18h ngày 18-4, tổng số ca mắc Covid-19 tại nước ta là 2.784 ca.

* Về tình hình tiêm vắc xin, đến sáng 18-4, cả nước có thêm 1.423 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong ngày 17-4. Đến nay, tổng cộng đã thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 và 2 tại 22 tỉnh, thành phố cho 67.789 người.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Siết chặt đường biên để hạn chế nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.