Kinh tế

Shinhan Life Việt Nam: Phát huy lợi thế của người đi sau

Vy Cầm 27/11/2023 08:00

Trong khi cả thị trường đều đang đẩy mạnh các loại hình bảo hiểm đầu tư như bảo hiểm liên kết chung và bảo hiểm liên kết đơn vị thì Shinhan Life lại chọn cách tiếp cận khá khác biệt khi bước chân vào Việt Nam thông qua việc đầu tư vào mảng sản phẩm bảo hiểm mang tính bảo vệ.

“Chúng tôi nhận thấy rằng đây là một thị trường ngách mà các công ty khác đang chưa tập trung nhiều và chúng tôi tin rằng, nhu cầu bảo hiểm của người dân sẽ gia tăng mạnh thời gian tới, đặc biệt các sản phẩm bảo hiểm về sức khỏe. Con người luôn phải đối mặt với các yếu tố rủi ro như bệnh tật, tai nạn..., họ sẽ cần một sản phẩm bảo hiểm hỗ trợ chi trả chi phí khi những việc đó xảy ra”, ông Bae Seung Jun - Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam chia sẻ.

Với chiến lược phát triển sản phẩm sát với nhu cầu thiết thực của khách hàng, chỉ sau gần 2 năm có mặt, Shinhan Life đã cung cấp cho thị trường bảo hiểm Việt Nam một danh mục sản phẩm khá đa dạng với gần 10 sản phẩm có thiết kế khác biệt mang đến thêm nhiều sự lựa chọn mới cho các khách hàng Việt Nam.

Chẳng hạn chỉ với dòng sản phẩm bảo hiểm tử kỳ, Shinhan Life mang đến cho khách hàng Việt Nam nhiều lựa chọn, phù hợp với các đối tượng khách hàng khác nhau. Đơn cử như Shinhan - Vui Sống là sản phẩm bảo hiểm tử kỳ cá nhân, cung cấp giải pháp bảo vệ tài chính trước những rủi ro bất ngờ của cuộc sống; còn Shinhan - Sống Khỏe lại là sản phẩm bảo hiểm tử kỳ cá nhân linh hoạt, với bộ sản phẩm bổ sung đính kèm theo nhu cầu cá nhân để được bảo vệ tối ưu trong các trường hợp tử vong hoặc thương tật do tai nạn, nằm viện, mắc các bệnh hiểm nghèo và bệnh nhiệt đới phổ biến.

Ngoài ra, với nhóm bảo hiểm tử kỳ tín dụng dành cho người đi vay, hãng bảo hiểm này cũng có 2 sản phẩm là Shinhan - Credit Care và Shinhan - Credit Care Plus, bảo đảm thanh toán khoản dư nợ gốc còn lại và lãi trong trường hợp biến cố không may xảy ra.

581-202311261719531.png
Shinhan - Vui sống cung cấp giải pháp bảo vệ tài chính trước những rủi ro bất ngờ của cuộc sống.

Nhóm bảo hiểm sức khỏe và tai nạn của Shinhan Life bao gồm sản phẩm Shinhan - Tâm An, giải pháp dự phòng tối ưu trước những gánh nặng về mặt tài chính do ung thư gây ra và Shinhan - An Bình, bảo hiểm ung thư máu cho trẻ em. Được biết, sản phẩm Shinhan - An Bình đang được Shinhan Life trao tặng miễn phí cho trẻ em từ 30 ngày tuổi - 12 tuổi từ đầu 2022 đến nay. Đây là sản phẩm sức khỏe đặc biệt hỗ trợ tài chính lên tới 100.000.000 đồng trong trường hợp người được bảo hiểm được chẩn đoán xác định mắc bệnh ung thư máu.

Ngoài ra, hãng bảo hiểm này còn có giải pháp bảo vệ toàn diện cho cả gia đình là Shinhan - Tương Lai, không chỉ bảo vệ cho cả bố/mẹ và con trước những rủi ro không may của cuộc sống, mà còn là quỹ dự phòng tài chính cho gia đình trong tương lai. Hay Shinhan - Thành Tài là sự kết hợp linh hoạt giữa bảo vệ và tiết kiệm, với quyền lợi giáo dục để đảm bảo các kế hoạch học vấn cho con trẻ…

Mức phí vừa phải, quy trình tham gia bảo hiểm dễ dàng là những yếu tố đồng nhất của hầu hết các sản phẩm bảo hiểm đã được Shinhan Life giới thiệu ra thị trường.

Chẳng hạn, với Shinhan - Tâm An khách hàng ở độ tuổi từ 25 đến 30 khách hàng chỉ phải bỏ ra chưa đến 20 nghìn đồng/ngày để nhận được sự bảo vệ cần thiết với số tiền bảo hiểm lên tới 500 triệu đồng. Hay Shinhan - Sống Khỏe, cung cấp cho khách hàng quyền lợi bảo vệ trong trường hợp tử vong với mệnh giá bảo hiểm 500 triệu đồng khách hàng cũng chỉ phải bỏ ra khoảng 10 nghìn đồng/ngày, tương đương mức phí 2,7 triệu đồng/năm để được bảo vệ với sản phẩm chính (mức phí được áp dụng cho khách hàng nam, 31 tuổi)…

581-202311261719532.jpg
Shinhan - Tâm An giải pháp dự phòng tối ưu trước những gánh nặng về mặt tài chính do ung thư gây ra.

Shinhan Life phát triển sản phẩm theo một chiến lược kiên định và nhất quán: Thứ nhất phí bảo hiểm phải hợp lý; thứ hai là khách hàng có thể dễ dàng đăng ký qua các kênh không tiếp xúc, không cần gặp mặt trực tiếp để ký kết hợp đồng; thứ ba là nếu khách hàng không may bị bệnh tật, tai nạn hay rủi ro thì sẽ được công ty bảo hiểm chi trả quyền lợi kịp thời.

Bên cạnh mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm dẫn đầu trong mảng sản phẩm bảo hiểm mang tính bảo vệ, Shinhan Life vẫn tiếp tục phát triển thêm những sản phẩm khác ví dụ như sản phẩm bảo hiểm liên kết chung hoặc liên kết đơn vị để da dạng hóa danh mục sản phẩm của công ty. Đồng thời, không chỉ tập trung đầu tư cho “rổ” sản phẩm ngày càng phong phú phù hợp với nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng, Shinhan Life cũng đang tập trung xây dựng và phát triển kênh phân phối và mô hình hoạt động.

581-202311261719533.jpg
Shinhan Life vẫn tiếp tục phát triển thêm những sản phẩm phục vụ nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Được biết, kênh hợp tác phân phối bảo hiểm qua ngân hàng và kênh bán hàng trực tiếp của Shinhan Life sẽ tập trung vào nhóm khách hàng có thu nhập tốt, quan tâm đến việc quản lý tài sản và sản phẩm đầu tư… Nhóm khách hàng trẻ hoặc chỉ có nhu cầu bảo vệ sẽ được hãng bảo hiểm này giới thiệu các sản phẩm bảo hiểm với số tiền bảo hiểm và mức phí bảo hiểm hợp lý thông qua kênh telemarketing hoặc qua các đối tác hợp tác phân phối sản phẩm với Shinhan Life.

“Năm 2024, không chỉ ra mắt thêm dòng sản phẩm mới, Shinhan Life Việt Nam sẽ triển khai kênh đại lý bảo hiểm cá nhân (kênh FC) với định hướng tập trung vào chất lượng. Chúng tôi sẽ không phát triển về số lượng mà sẽ tập trung vào chất lượng, tuyển dụng nhân sự cấp cao có kinh nghiệm giỏi để đào tạo ra một đội ngũ có nền tảng tốt”, CEO Shinhan Life cho biết.

Thị trường Việt Nam hiện tại chỉ khoảng 11% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ nên thời gian tới, sẽ có nhiều người dân tham gia bảo hiểm hơn nữa và cơ hội cũng gia tăng cho các công ty bảo hiểm. Chính vì thế, dù gia nhập thị trường muộn hơn nhưng ông Bae Seung Jun cho rằng, đó lại là một lợi thế của Shinhan Life vì công ty có thể phát triển từng bước, thay đổi linh hoạt theo sự dịch chuyển và theo quy luật phát triển của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Shinhan Life Việt Nam: Phát huy lợi thế của người đi sau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.