Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sergio Ramos chia tay tuyển quốc gia

Thương Nguyệt| 24/02/2023 08:09

(HNMO) - Trung vệ kỳ cựu quyết định kết thúc sự nghiệp trong màu áo đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha do không nằm trong kế hoạch của tân HLV Luis de la Fuente.

Ramos không chơi trận nào cho đội tuyển Tây Ban Nha kể từ tháng 3-2021. Trung vệ đang khoác áo PSG vẫn muốn tiếp tục cống hiến cho “La Furia Roja” trong giai đoạn cuối của sự nghiệp.

Tuy nhiên, tuổi tác và tình trạng chấn thương kéo dài ảnh hưởng đến khả năng thi đấu khiến Ramos không cạnh tranh được vị trí trong đội tuyển quê nhà.

Ramos rời đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha do không nằm trong kế hoạch của tân HLV Luis de la Fuente. Ảnh: Reuters

Ngày 23-2 (giờ địa phương), Ramos chính thức xác nhận chia tay đội tuyển Tây Ban Nha. Nội dung trao đổi ngay trước đó giữa cựu đội trưởng của Real Madrid và tân HLV Luis de la Fuente là nguyên nhân dẫn đến quyết định này.

Nhà cầm quân 61 tuổi khẳng định không có kế hoạch sử dụng Ramos thời gian tới. Việc không còn được trọng dụng khiến trung vệ dày dạn kinh nghiệm không có lựa chọn khả thi khác.

Trước đó, Ramos cũng đã bị cựu HLV đội tuyển Tây Ban Nha Luis Enrique loại khỏi đội hình. Trận thắng Kosovo với tỷ số 3-1 tại vòng loại World Cup khu vực châu Âu năm 2021 là lần cuối cùng trung vệ này thi đấu trong màu áo “La Furia Roja”.

Dù đã nói lời chia tay nhưng Ramos vẫn là “tượng đài” của đội tuyển Tây Ban Nha. Trung vệ lừng danh có 52 lần ra sân với tư cách đội trưởng và ghi được 18 bàn thắng sau 115 trận chính thức cho “La Furia Roja”. Thành tích tốt nhất của Ramos cùng đội bóng quê nhà là các ngôi vô địch World Cup 2010, Euro 2008 và 2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sergio Ramos chia tay tuyển quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.