Theo dõi Báo Hànộimới trên

SEA Games 32: Vovinam mang về tấm Huy chương vàng thứ 3 cho Việt Nam

Ngân Hà| 06/05/2023 16:54

(HNMO) - Chiều 6-5, thêm một tin vui đối với đội tuyển vovinam Việt Nam khi võ sĩ Lê Thị Hiền xuất sắc giành Huy chương vàng cho vovinam Việt Nam. Đây là tấm Huy chương vàng đầu tiên của vovinam và đồng thời là Huy chương vàng thứ ba trong ngày thi đấu hôm nay của đoàn thể thao Việt Nam.

Lê Thị Hiền trở thành vận động viên giành tấm Huy chương vàng đầu tiên cho vovinam Việt Nam tại SEA Games 32. Ảnh: Bùi Lượng.

Tại chung kết đối kháng hạng 55kg nữ, võ sĩ Lê Thị Hiền đã gặp đối thủ Lào. Không phụ lòng các Ban huấn luyện, Lê Thị Hiền đã vượt qua đối thủ với chiến thắng tưng bừng 7-0, để trở thành vận động viên giành tấm Huy chương vàng đầu tiên cho vovinam Việt Nam tại SEA Games 32 này.

Lê Thị Hiền (áo xanh) giành chiến thắng thuyết phục trước võ sĩ Lào để
giành Huy chương vàng. Ảnh: Bùi Lượng.

Năm ngoái ở SEA Games 31, Lê Thị Hiền cũng là nhà vô địch của nội dung này. Lê Thị Hiền là một trong những tuyển thủ có kinh nghiệm chuyên môn đáng kể nhất của đội vovinam Việt Nam ở nhóm đối kháng nữ nên việc cô chiến thắng tại chung kết nội dung là điều không bất ngờ. “Chúng tôi đã dự liệu được kết quả này vì Hiền có khả năng chuyên môn tốt cùng sự tự tin. Xin chúc mừng em”, huấn luyện viên Nguyễn Tấn Thịnh cho biết.

Lê Thị Hiền chia sẻ sau trận chung kết: “Tôi đã chuẩn bị chuyên môn rất tập trung hướng tới SEA Games 32 lần này. Trước đó, ở trận vòng loại, tôi bị đau ở chân nhưng cố gắng vượt qua và lọt vào chung kết để có kết quả cuối cùng. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam và người hâm mộ vovinam. Hiện tại, các võ sĩ ở khu vực có trình độ rất tương đồng nên chúng ta luôn thận trọng khi thi đấu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SEA Games 32: Vovinam mang về tấm Huy chương vàng thứ 3 cho Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.