Theo dõi Báo Hànộimới trên

SEA Games 32: Karate Việt Nam giành liên tiếp 2 Huy chương vàng

Ngân Hà| 06/05/2023 15:39

(HNMO) - Chiều 6-5, các võ sĩ karate Việt Nam thi đấu xuất sắc mang về 2 Huy chương vàng ở 2 nội dung đồng đội nữ và đồng đội nam cho đoàn thể thao Việt Nam.

Bộ 3 tuyển thủ Nguyễn Ngọc Trâm, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Thị Phương xuất sắc giành Huy chương vàng. Ảnh: Bùi Lượng.

Đây là 2 tấm Huy chương vàng chính thức đầu tiên được trao cho Việt Nam. Trước đó, Việt Nam đã giành được Huy chương vàng đồng đội nữ môn cờ ốc nhưng chưa chính thức được trao do còn một lượt đấu nữa.

Ở môn karate nội dung đồng đội nữ, bộ 3 vận động viên Nguyễn Ngọc Trâm, Lưu Thị Thu Uyên, Nguyễn Thị Phương thi đấu xuất sắc giành Huy chương vàng với điểm số 41,2 điểm xếp trên Indonesia.

Trong khi đó, 3 vận động viên Lê Hồng Phúc, Phạm Minh Đức, Giang Việt Anh đã thắng sát nút với số điểm 41 so với 30,8 của Indonesia, để giành Huy chương vàng nội dung kata đồng đội nam. Đây là tấm huy chương lịch sử của karate Việt Nam, bởi ở những kỳ SEA Games trước, karate đồng đội nam chưa làm được điều này. Các vận động viên cũng được thưởng nóng 500 USD.

Ba vận động viên Lê Hồng Phúc, Phạm Minh Đức, Giang Việt Anh giành 
tấm Huy chương vàng lịch sử của karate Việt Nam.

Ở trận chung kết karate cá nhân nữ trước đó, Nguyễn Thị Phương đã gặp võ sĩ của Philippines nhưng chỉ giành được tấm Huy chương bạc. Dù vậy, đây cũng là một thành tích đáng khích lệ cho đội karate Việt Nam nói chung. Còn vận động viên Phạm Minh Đức cũng giành được tấm Huy chương đồng karate cá nhân nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SEA Games 32: Karate Việt Nam giành liên tiếp 2 Huy chương vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.